Thu hồi tài sản của Trịnh Xuân Thanh: Cục trưởng chống tham nhũng lên tiếng

author 10:27 02/08/2017

(VietQ.vn) - Cục trưởng chống tham nhũng cho biết, nếu chứng minh được Trịnh Xuân Thanh tham ô, tham nhũng thì phải tiến hành kê biên, phong tỏa, thu hồi cho Nhà nước.

Chiều 1/8, trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết, Trịnh Xuân Thanh là bị can của vụ án đã bị khởi tố, bỏ trốn và bị truy nã nên việc đầu thú sẽ giúp cho cơ quan điều tra làm rõ vụ án.

thu-hoi-tai-san-cua-trinh-xuan-thanh-cuc-truong-chong-tham-nhung-len-tieng

 Trịnh Xuân Thanh đầu thú chiều 1/8. Ảnh" Vnexpress

"Sau khi Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú thì các việc tiếp theo sẽ được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý", ông Đạt nói.

Ông Trịnh Xuân Thanh đang bị điều tra về hai tội là Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiệm trọng và Tham ô tài sản.

Về việc này, ông Đạt cho hay, toàn bộ tài liệu thanh tra về các dấu hiệu vi phạm của Trịnh Xuân Thanh đã được chuyển sang cơ quan điều tra, Bộ Công an và sẽ phải tiến hành điều tra, làm rõ các tội danh trên.

"Trong quá trình điều tra phát hiện, chứng minh được Trịnh Xuân Thanh tham ô, tham nhũng tài sản thì phải tiến hành kê biên, phong tỏa, thu hồi cho Nhà nước", ông Đạt nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Đạt cũng nêu rõ một thực tế, là không dễ phát hiện, thu hồi được tài sản tham nhũng và những người vi phạm thường làm đủ kiểu để che giấu, thậm chí tẩu tán ra nước ngoài.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, chiều 31/7, Bộ Công an cho biết bị can Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí VN (PVC), đã đến trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú và đã được cơ quan công an thực hiện các thủ tục tiếp nhận người phạm tội theo quy định.

Thêm 1 cá lăng ‘khủng’ 108 kg, dài 2m 'đi' chuyên cơ về Hà Nội phục vụ đại gia(VietQ.vn) - Một nhà hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) vừa nhập về và xẻ thịt con cá lăng có trọng lượng kỉ lục, 108 kg để phục vụ thực khách.

Trước đó, ngày 16/9/2016, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, thời điểm Cơ quan CSĐT - Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố, ông Thanh không có mặt tại nơi cư trú cũng như tại nơi làm việc. Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và đến ngày 29/9/2016, truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang