Thu hồi tấm lợp pin năng lượng mặt trời gây hỏa hoạn

author 06:51 29/03/2014

(VietQ.vn )- Gần đây, nhà thầu chuyên lắp đặt tấm lợp pin năng lượng mặt trời Centex tiến hành thu hồi tự nguyện sản phẩm Open Energy 34 watt (OE-34) Solar Panel thương hiệu Open Energy SolarSave Roofing Tiles vì nguy cơ hỏa hoạn tại Mỹ.

Theo nghiên cứu, nhà thầu Centex tiến hành thu hồi hệ thống năng lượng tấm lợp pin mặt trời Open Energy 34 watt (OE-34) Solar Panel, thương hiệu Open Energy SolarSave Roofing Tiles. Sản phẩm dùng để thay thế ngói thường và cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống trong ngôi nhà. Lệnh thu hồi đề cập đến các tấm lợp SolarSave OE-34 do Centex Homes (“Centex”) lắp đặt trên các mái nhà gia đình, gồm màu nâu, đất nung và xám. Chỉ thu hồi mô hình tấm lợp OE-34, ngoài ra không ảnh hưởng đến các sản phẩm cùng loại thuộc thương hiệu khác. 

Quyết định thu hồi sau khi nhà thầu Centex nhận được 2 báo cáo về sự cố cháy tấm lợp, mặc dù không xảy ra thương tích. Hiện nay trên thị trường có khoảng 240 ngôi nhà sử dụng tấm lợp này.

Centex đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để thông báo lệnh thu hồi và tự nguyện cài đặt các tấm lợp mới thay thế cho người tiêu dùng. Các chủ nhà lắp đặt tấm lợp năng lượng mặt trời bị thu hồi nhưng không liên lạc được với nhà thầu, cần tắt ngay hệ thống và liên hệ với Centex để sắp xếp thời gian cài đặt các tấm pin thay thế miễn phí.

Tấm lợp do Công ty Open Energy Corporation kết hợp với công ty Applied Solar thuộc Solana Beach, California (Mỹ) sản xuất, đồng thời được công ty Burlingame Industries, chuyên kinh doanh các loại tấm lợp tại Rialto, California (Mỹ) phân phối trên thị trường.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang