Thu hồi thịt gà nhiễm khuẩn Salmonella

author 18:04 05/07/2014

(VietQ.vn) - Các sản phẩm thịt gà của công ty Foster Farms đã bị thu hồi vì qua kiểm dịch phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella ( chủng Heidelberg), theo hãng thông tấn AP đưa tin.

Hãng thông tấn AP đưa tin, công ty Foster Farms buộc phải thu hồi các sản phẩm thịt gà vì bị kiểm định nhiễm khuẩn Salmonella – một loại vi khuẩn thường trú ngụ ở thịt gia cầm có khả năng kháng lại thuốc kháng sinh và gây bệnh cho con người. 

Thu hồi thịt gà của công ty Foster Farms bị nhiễm khuẩn Salmonella

Thu hồi các sản phẩm thịt gà bị nhiễm khuẩn Salmonella của công ty Foster Farms 

Bộ Lương thực và Nông nghiệp Mỹ ( USDA) cho biết đã có bằng chứng về mối liên quan trực tiếp giữa các sản phẩm ức gà đã lột da bỏ xương của công ty Foster Farms và vi khuẩn Salmonella (chủng Heidelberg). Theo thống kê sơ bộ đã có tới trên 500 người bị nhiễm bệnh từ vi khuẩn Salmonella chỉ trong 16 tháng qua, điều này tạo áp lực cho vấn đề an toàn thực phẩm.

Kết quả là công ty Foster Farms đã phải thu hồi 170 các loại sản phẩm từ thịt gà khác nhau bao gồm chân gà, đùi gà, và nội tạng gà. Nhóm điều tra của USDA cho hay họ đã phát hiện ra trường hợp bị nhiễm khuẩn Salmonella đầu tiên vào ngày 23 tháng 6, và lệnh thu hồi được thực hiện ngay sau khi thịt gà được kiểm định là nhiễm loại vi khuẩn này.USDA cho biết họ đang làm việc với công ty Foster Farms để xác định chính xác tổng số lượng sản phẩm thịt gà bị nhiễm khuẩn Salmonella bị thu hồi. 

Đại diện công ty Foster Farms khẳng định rằng: “ Mối quan tâm đầu tiên của chúng tôi luôn luôn là sức khỏe và an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng, và chúng tôi cam kết nâng cao hơn nữa độ an toàn  của các nguồn cung lương thực quốc gia." 

Tuy nhiên việc thu hồi gia cầm bị nhiễm khuẩn Salmonella không dễ thực hiện sở dĩ là vì về mặt luật pháp, gà sống được phép có một lượng vi khuẩn Salmonella nhất định. Hơn thế nữa, hầu hết các sản phẩm từ gia cầm đều chứa một lượng nhất định vi khuẩn Salmonella, không giống với E.coli, loại vi khuẩn này sẽ chết khi được nấu chín kĩ. 

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh liên bang cho biết kể từ khi nhiễm khuẩn Salmonella bùng phát từ năm 2013 đã có tới 574 người từ 27 tiểu bang và Puerto Rico bị nhiễm bệnh, điều này gây áp lực lớn tới hoạt động của công ty Foster Farms. Đặc biệt, trong lịch sử sản phẩm của công ty này cũng đã từng bị kiểm định nhiễm khuẩn Salmonella vào hồi năm 2004 và 2012. Chính vì vậy vào tháng 5 vừa qua công ty Foster Farms đã đặt ra các biện pháp mới tại chỗ như kiểm tra chặt chẽ hơn các loài chim, nâng cao độ an toàn trên các trang trại và thúc đẩy công tác vệ sinh khu chăn nuôi và chế biến. 

Lan Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang