Mỹ thu hồi thuốc điều trị huyết áp

author 06:42 07/11/2014

(VietQ.vn) – Hơn 94.000 thùng thuốc điều trị huyết áp Bystolic đã bị thu hồi trên toàn nước Mỹ bởi nó đã không thông qua xét nghiệm kiểm tra độ hòa tan, điều này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Theo thông tin từ trang fiercepharmamanufacturing.com,Forest Laboratories, một đơn vị của Công ty Actavis (Mỹ) đã thu hồi hơn 94.584 thùng thuốc điều trị huyết áp Bystolic trên toàn quốc. Đây là lần thu hồi thứ hai trong vòng ba tháng vừa qua.

Theo một báo cáo của FDA, Actavis được tự nguyện thu hồi thuốc Bystolic – loại thuốc chủ chốt của hãng bởi vì nó đã không thông qua xét nghiệm kiểm tra độ hòa tan. Độ hòa tan của thuốc kém chất lượng có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe gan, thận của người dùng.

Thuốc Bystolic kém chất lượng gặp vấn đề về độ hòa tan

Thuốc Bystolic kém chất lượng gặp vấn đề về độ hòa tan. Ảnh minh họa

Việc thu hồi tại Mỹ là đối với thuốc dạng viên nén trọng lượng 20mg/1 viên. Thuốc Bystolic (hay còn gọi là Nebivolol) được đóng gói dưới dạng lọ kín, gồm 7 viên/1 lọ. Số lô sản xuất của 94.584 thùng thuốc bị thu hồi là A369286, hạn sử dụng đê.n ngày 31/1/2016.

Bystolic là một loại thuốc kìm hãm beta, điều trị cao huyết áp. Cũng giống như tất cả những loại thuốc kìm hãm beta khác, Bystolic hạ huyết áp bằng cách giảm sức tim bơm máu. Thuốc kìm hãm beta thường được dùng để điều trị bệnh cao huyết áp ở các bệnh nhân bị đau thắt ngực, trước đây bị nhồi máu cơ tim, loạn nhịp tim với nhịp tim nhanh, hoặc bị tình trạng đau nửa đầu.

Loại thuốc này làm giảm khối lượng công việc của tim và nới rộng các mạch máu, làm tim đập chậm hơn và làm giảm lưu lượng tim, từ đó giảm huyết áp. Những tác dụng phụ chính của thuốc là nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi và tiêu chảy.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang