Thu hồi thuốc giảm cân Trung Quốc gây trụy tim

author 15:23 14/01/2013

(VietQ.vn) - Cơ quan quản lý dược phẩm Úc đã phát hiện chất cấm trong loại thuốc giảm cân thông dụng được bán tại nước này.

Cục quản lý dược phẩm điều trị Úc (TGA) cảnh báo người tiêu dùng ngừng tiêu thụ và sử dụng loại thuốc giảm cân có tên Meizi Evolution Botanical Slimming, loại thuốc được quảng cáo có thành phần từ thảo dược tự nhiên.

Loại thuốc giảm cân bị thu hồi tại Úc

Hiện loại thuốc này được bán trực tuyến và các kênh truyền hình mua sắm tại Úc, tuy nhiên lại chưa được sự cấp phép của TGA.

TGA đã tiến hành kiểm tra loại thuốc này và phát hiện thấy chúng có chứa một hoạt chất theo toa không khai báo, sibutramine, mặc dù nhãn sản phẩm quảng cáo chỉ chứa các thành phần thảo dược.

Sibutramine là hoạt chất chỉ được sử dụng trong thuốc giảm cân Reductil, bị thu hồi trong tháng 10/2010 sau khi một nghiên cứu cho thấy nguy cơ gia tăng những tác động xấu đến tim mạch.

Sibutramine là hoạt chất có tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng lượng sérotonine và noradrénaline trong não, từ đó tạo cảm giác no và không thèm ăn.

TGA cho biết việc phân phối và kinh doanh loại thuốc này là vi phạm pháp luật, đồng thời liên kết với cục Hải quan Úc để ngăn chặn việc nhập khẩu tiếp loại thuốc này.

Nhiều người Úc mua thuốc giảm cân này đã ngừng sử dụng và giao nộp lại cho các địa điểm y tế công cộng để thiêu hủy an toàn.  Meizi Evolution Botanical Slimming có xuất xứ từ Trung Quốc, được quảng cáo là giảm 4 kg trong 1 tuần mà không cần tập thể dục hay ăn kiêng.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang