Thu hồi thuốc hoạt chất Buflomedil gây hại tim

author 08:27 24/09/2012

(VietQ.vn) - Ngay sau khi có kết luận của Hội đồng xét duyệt thuốc Bộ Y tế đối với các thuốc chứa hoạt chất Buflomedil gây ra các phản ứng có hại nghiêm trọng trên tim mạch, thần kinh và đôi khi tử vong, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.

Thuốc có chứa hoạt chất Buflomedil dùng để điều trị các rối loạn tuần hoàn não mãn tính (do sơ vữa động mạch não, chóng mặt, sa sút trí tuệ), tai biến mạch máu não và tình trạng ngập máu, chấn thương sọ não, rối loạn tuần hoàn ở mắt và tai trong.

Cục Quản lý Dược yêu cầu các bệnh viện, viện có giường bệnh phải dừng ngay việc kê đơn và sử dụng các thuốc chứa hoạt chất Buflomedil và trả lại thuốc cho các cơ sở phân phối, cung ứng. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối phải tiến hành thu hồi triệt để các sản phẩm chứa hoạt chất Buflomedil trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược cũng yêu các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phân phối và kinh doanh thuốc không được nhập khẩu, đưa vào sản xuất và sử dụng các nguyên liệu chứa hoạt chất Buflomedil.

Linh Giang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang