Thu hồi trà súc miệng nhiễm khuẩn

author 12:00 05/04/2014

(VietQ.vn)- Gần đây, Công ty Natural Organics (Úc) tiến hành thu hồi trà súc miệng Thursday Plantation vì nghi trà bị nhiểm khuẩn Pseudomonas aeruginosa.

Công ty Natural Organics tiến hành thu hồi tư nguyện trà súc miệng Thursday Plantation TeaTree Mouthwash sau khi nhà sản xuất-công ty tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Integria (Úc) thông báo, rất nhiều chai trà súc miệng chưa qua kiểm định về lượng vi khuẩn có trong đồ uống này.

Thu hồi trà súc miêng nhiễm khuẩnThu hồi trà súc miệng nhiễm khuẩn

Việc nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa (trực khuẩn mủ xanh) dễ gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Mặc dù chưa có trường hợp nào báo cáo bị nhiễm độc khi sử dụng sản phẩm, tuy nhiên công ty vẫn tiến hành thu hồi vì vi khuẩn Pseudomonas có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho những người có tiền sử bị suy giảm hệ miễn dịch. 

Sản phẩm nước súc miệng được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và nước ngoài như: Trinidad, Philippines.

Nước súc miệng được đóng trong chai nhựa trong gắn nhãn màu xanh lá cây – trắng, mã sản phẩm và lô sản xuất in trên mặt sau: Thursday Plantation, Tea Tree Mouthwash, 8.45 fl oz./ 250mL e, mã sản phẩm 6710, số lô 9810. Sản phẩm không gây đến bất kì tác dụng phụ nào cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm khác thuộc thương hiệu Thursday Plantation Tea Tree Mouthwash hoặc Natures Plus do công ty Natural Organics sản xuất đều không bị ảnh hưởng từ lệnh thu hồi này. Đợt thu hồi tư nguyện này tuân theo tiêu chuẩn của Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm (FDA).

Khách hàng mua phải sản phẩm trà súc miệng bị thu hồi cần trả lại nơi bán để được giải quyết, hoặc có thể liên hệ với công ty thông qua điện thoại để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang