Thu hồi, trả tiền cho người tiêu dùng mua phải MBH rởm

author 07:43 24/06/2013

(VietQ.vn) - Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Duyên Lành (TP. HCM) sẽ phải thu hồi và trả lại tiền cho người tiêu dùng khi đã dổi phải mũ bảo hiểm (MBH) rởm.

 Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã phát hiện và xử lý một số cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm giả với quy mô lớn. Trong các trường hợp phát hiện và xử lý, đặc biệt nhất là trường hợp của Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Duyên Lành (tỉnh lộ 10, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP. HCM).

Kiểm tra thực tế tại Công ty Duyên Lành, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm trong sản xuất MBH. Ảnh: N. M
Kiểm tra thực tế tại Công ty Duyên Lành, lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm trong sản xuất MBH. Ảnh: N. M

Ông Nguyễn Ngọc Trường - Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Duyên Lành sản xuất MBH rởm và là doanh nghiệp có trong danh sách các doanh nghiệp thực hiện chương trình đổi MBH trợ giá. Điều đó gây bất ngờ lớn cho người tiêu dùng và chính cả những người làm trong cơ quan an toàn giao thông.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao một doanh nghiệp sản xuất MBH rởm lại được tham gia vào chương trình đổi MBH kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, không hợp chuẩn hợp quy cho người tiêu dùng lấy sản phẩm an toàn, đảm bảo hợp chuẩn hợp quy? Theo ông Trường, trước khi duyệt danh sách các đơn vị tham gia chương trình đổi mũ trợ giá Ban ATGT TP. HCM đã tiến hành ký cam kết với các đơn vị phải cung cấp MBH đạt chuẩn.

"Ban ATGT TP là đơn vị đứng ra tổ chức chứ không có chức năng thẩm định. Việc giám sát MBH đạt chuẩn hoàn toàn do các cơ quan chuyên môn giám định. Sau khi phát hiện các sai phạm, Ban ATGT với tư cách là đơn vị tổ chức đã đình chỉ ngay việc tham gia đổi MBH trợ giá của doanh nghiệp nói trên. Đối với các MBH không đạt chuẩn do Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Duyên Lành cung cấp Ban ATGT sẽ rà soát và có biện pháp thu hồi ngay và trả lại tiền cho người dân đã trót đổi mũ", ông Trường nói.

Cũng theo ông Trường, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát và kiểm tra các đơn vị kinh doanh sản xuất MBH. Cùng các cơ quan chức năng giám sát chặt các đơn vị đã tham gia đổi MBH trợ giá cho người dân trên địa bàn TP. HCM.

Nơi sản xuất của công ty Duyên Lành còn hàng ngàn sản phẩm MBH đang sản xuất dở dang. Ảnh: N. M
Nơi sản xuất của công ty Duyên Lành còn hàng ngàn sản phẩm MBH đang sản xuất dở dang. Ảnh: N. M

Trước đó, cơ quan chức năng TP. HCM đã phát hiện cơ sở sản xuất MBH tại số 507 An Dương Vương, Q.Bình Tân có hàng ngàn MBH thành phẩm, hàng ngàn vỏ mũ kém chất lượng.

Kiểm tra xưởng sản xuất Công ty MBH Kim Ngọc Tài (Q.Bình Tân, TPHCM) phát hiện hàng loạt sai phạm. Khi đoàn đến kiểm tra cơ sở này thì phát hiện hàng ngàn mút xốp trong xưởng sản xuất không đảm bảo chất lượng. Xác định đây là MBH làm giả, đoàn kiểm tra đã  lập biên bản thu giữ.

Điểm đáng chú ý nhất là khi kiểm tra bất ngờ cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) của Công ty TNHH SX-TM-DV Duyên Lành cơ quan chức năng phát hiện nhiều kiện hàng trưng bày hàng nghìn MBH thành phẩm mới được sản xuất có dán tem kiểm định chất lượng của Công ty TNHH Đông Dương.

Cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều bao tải nhựa màu đen dùng để tái chế MBH tại nơi đặt máy cán nhựa. Trên bao bì Công ty Đông Dương có ghi địa chỉ tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân cùng mức phí bảo hiểm 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, đây là công ty “ma” chưa hề đăng ký sản xuất MBH trên thị trường.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang