Thu hồi văn bản 'cảnh báo nguy cơ bắt cóc người mổ lấy nội tạng’

author 18:47 11/08/2016

(VietQ.vn) - Đại diện Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sẽ khẩn trương thu hồi ngay Thông báo về nguy cơ bắt cóc mổ nội tạng do có nhiều thông tin phản ánh sai sự thật.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, văn bản Thông báo của Công an huyện Si Ma Cai gửi tới Công an các xã và tất cả các trường học trên địa bàn huyện về việc cảnh báo nguy cơ xảy ra các vụ bắt cóc để mổ lấy nội tạng là văn bản thật.

Thu hồi văn bản cảnh báo nguy cơ bắt cóc mổ nội tạng 

Tuy nhiên, thông tin về các vụ việc đã xảy ra trong Thông báo là hoàn toàn sai vì qua trao đổi, phía Công an Hà Giang cũng bác bỏ thông tin này, trên địa bàn Lào Cai cũng chưa ghi nhận vụ bắt cóc lấy nội tạng nào. Do không có vụ việc thì đương nhiên phương thức thủ đoạn cũng không có và không đúng như trong bản Thông báo đã ban hành.

“Sau khi chúng tôi kiểm tra lại thì xác định được đây là thông tin bị nhầm lẫn. Trước mắt trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Hà Giang chưa ghi nhận xảy ra sự việc nào mà như nội dung công văn đã nêu. Đây là thông tin hết sức đáng tiếc, anh em cán bộ ở cơ sở đã tự ý làm công văn này và đã bị nhầm lẫn, Công an tỉnh Lào Cai cũng xin cải chính. Trên thực tế thì Công an tỉnh Lào Cai không có chủ trương và cũng không đưa thông tin này xuống cấp huyện để tuyên truyền cho nhân dân”, Đại tá Phạm Gia Chiến nói.

Để tránh gây hoang mang cho dự luận, Công an tỉnh Lào Cai đã yêu cầu Công an huyện Si Ma Cai khẩn trương thu hồi bản Thông báo nói trên.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang