Thu hồi vòng cổ Trung Quốc nhiễm độc chất chì

author 06:43 16/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, Hà Lan đang tiến hành thu hồi loại trang sức vòng cổ có nguồn gốc từ Trung Quốc do phát hiện sản phẩm nhiễm hóa chất chì độc hại.

Theo tìm hiểu, loại trang sức bị thu hồi có tên nhãn hiệu là Big Bazar, mang mã vạch EAN: 8718827013524, thuộc danh mục sản phẩm phụ kiện cá nhân có nguồn gốc tại Trung Quốc. Sản phẩm vòng cổ này được gắn nhãn nhựa màu đen kèm theo mã số EAN.

Vòng cổ do Trung Quốc sản xuất bị nhiễm độc chì gây hại cho người tiêu dùng

Vòng cổ do Trung Quốc sản xuất bị nhiễm độc chì gây hại cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Chất liệu kim loại của dây chuyền có thể gây nhiễm độc chì khi nhai, mút hoặc nuốt phải chúng. Hàm lượng chì trong vòng cổ chiếm khoảng 0,6% trọng lượng sản phẩm.

Trên thực tế, chì là một kim loại mềm, nặng, độc hại và có thể tạo hình. Chì có màu trắng xanh khi mới cắt nhưng bắt đầu xỉn màu thành xám khí tiếp xúc với không khí. Khi tiếp xúc ở một mức độ nhất định, chì là chất độc đối với động vật cũng như con người. Nó gây tổn thương cho hệ thần kinh và gây ra rối loạn não. Tiếp xúc ở mức cao cũng gây ra rối loạn máu ở động vật. Giống với thủy ngân, chì là chất độc thần kinh tích tụ trong mô mềm và trong xương.

Như vậy, mặt hàng này đã không tuân thủ các yêu cầu theo quy định REACH. Vì thế, để tránh rủi ro cho người tiêu dùng Hà Lan buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm độc hại khỏi thị trường.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang