Thu hồi vòng tay thông minh Fitbit gây ngứa da

author 11:51 05/03/2014

(VietQ.vn) - Sau khi người dùng khiếu nại sản phẩm này gây ngứa rát cổ tay, hãng Fitbit đã thu hồi tất cả vòng đeo tay theo dõi sức khỏe hiệu Fitbit Force.

Trong một lá thư gửi đến người tiêu dùng, ông James Park- Giám đốc điều hành của Fitbit cho biết khoảng 1.7% người dùng sản phẩm này đã báo cáo về hiện tượng phát ban sau khi đeo vào cổ tay. Nguyên nhân gây rát da bị lầm tưởng là viêm da dị ứng khi tiếp xúc, rất có thể xuất phát từ chất niken trong phần thép không gỉ của thiết bị, hoặc do chất kết dính hay các chất liệu khác của dây đeo.

Được tung ra thị trường vào cuối năm 2013 với giá bán 130$, máy đếm bước đi bộ gắn bên người là sản phẩm mới nhất của công ty sản xuất dụng cụ thể dục này. Force là một dây đeo cổ tay bằng silicon với một màn hình hiển thị nhỏ và thiết bị cảm biến để đo chuyển động. Nó theo dõi các hoạt động của người dùng bao gồm đếm số bước chân, đo lượng calo được đốt cháy, quãng đường di chuyển, và cả thói quen ngủ. Tất cả thông tin được đồng bộ hóa vào máy tính cá nhân hoặc smartphone.

Ông Park đã thay mặt toàn bộ hãng Fitbit gửi lời xin lỗi tới người dùng và nói rằng công ty đã tiếp nhận vấn đề này một cách rất nghiêm túc.

Ngay từ đầu công ty này đã thừa nhận những khiếu nại đồng thời sẵn sàng thu hồi và hoàn tiền hoặc đổi máy theo dõi khác thay thế những thiết bị đã gây kích ứng da cho người dùng. Sau đó, công ty đã tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ hơn về các thiết bị và loại trừ mọi vấn đề với các yếu tố điện hoặc phần cứng.

Bất cứ người dùng nào muốn trả lại vòng đeo tay để được bồi thường có thể điền vào một mẫu đơn trên trang web của Fitbit hoặc gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng của công ty. Họ sẽ nhận được hướng dẫn để gửi trả sản phẩm Force lại công ty và sẽ nhận được hóa đơn bồi thường trong khoảng từ 2 đến 6 tuần.

Đây không phải lần đầu tiên một thiết bị sức khỏe mà người dùng mang trên người gặp vấn đề về chất lượng. Năm 2012, hãng Jawbone cũng phải bồi thường cho khách hàng do vòng đeo tay theo dõi hoạt động UP của hãng này có rệp.

Fitbit vẫn tiếp tục bán các thiết bị theo dõi phổ biến khác, trong đó có vòng đeo tay Flex và các máy theo dõi cài vào quần áo. Công ty cũng có kế hoạch cho những sản phẩm thay thế trong tương lai. Ông Park cũng trấn an người dùng đồng thời cho biết hãng này vẫn đang tiếp tục nghiên cứu sản xuất máy theo dõi thế hệ mới và sẽ công bố thông tin về sản phẩm này trong tương lai gần.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang