Thu hồi xe đạp địa hình gây chấn thương

author 06:59 14/11/2014

(VietQ.vn) – Liên minh châu Âu EU đã thông báo thu hồi hàng loạt xe đạp địa hình lỗi kĩ thuật gây chấn thương cho người sử dụng theo báo cáo từ Pháp và Tây Ban Nha.

Theo báo cáo từ phía Pháp, sản phẩm bị thu hồi nằm trong danh mục thiết bị thể thao có tên Runner - VTT 24¨ tout suspendu garcon. Xe đạp địa hình này thuộc thương hiệu Bike Sport do Hungary sản xuất. 

Xe đạp địa hình do Bike Sport sản xuất dành cho trẻ em với màu chủ đạo là màu trắng. Sản phẩm này được phía sản xuất lắp ráp các 85% các bộ phận rồi chuyển tới các đại lý bán lẻ, các đại lý sẽ lắp ráp hoàn thiện và cung cấp cho khách hàng.

Sản phẩm xe đạp này có trọng lượng 19,6 kg. Lý do thu hồi là vì các ống steerer không đủ chắc chắn, có thể bị vỡ có thể khiến người lái bị ngã khỏi xe. Steerer là phần ống được đút vào trong gióng đầu của khung xe và được siết vào để điều khiển bánh xe trước. Tay lái xe đạp có thể được nâng lên hoặc hạ xuống với miếng đệm trên ống steerer.

Xe đạp địa hình lỗi kỹ thuật gây nguy hiểm cho người dùng

Xe đạp địa hình lỗi kỹ thuật gây nguy hiểm cho người dùng. Ảnh: ec.europa.eu

Sản phẩm xe đạp Bike Sport đã không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 14.766 có liên quan. Vì vậy, Pháp quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm này khỏi thị trường để bảo vệ người tiêu dùng.

Trước đó, Tây Ban Nha cũng thông báo thu hồi hai sản phẩm xe đạp địa hình do Đài Loan sản xuất. Hai sản phẩm này có tên là Fury Team và Fury Expert thuộc thương hiệu GT.

Xe đạp địa hình hãng GT được sản xuất năm 2014. Phía Tây Ban Nha chưa cung cấp cụ thể thông số kỹ thuật của sản phẩm này, Tuy nhiên, lý do thu hồi được đưa ra là do hệ thống phanh đĩa dễ dàng bị vỡ hay bị rơi ra do liên kết lỏng lẻo.

Phanh đĩa là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe đạp nên nếu hệ thống phanh có vấn đề, sức khỏe hay độ an toàn của người dùng cũng khó lòng được đảm bảo. Vì vậy, Tây Ban Nha quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm này khỏi thị trường.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang