Hàng loạt xe Camry bị lỗi nguy cơ gây tai nạn cao

author 11:11 13/03/2015

(VietQ.vn) - Hàng trăm nghìn chiếc xe Camry mắc lỗi sản xuất đã bị thu hồi trên thị trường Mỹ là một trong những tin tức mới nhất đang được dư luận quan tâm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ngày 12/3 vừa qua, tập đoàn sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản đã thu hồi xe ô tô đang được bán trên thị trường Mỹ với tổng số 112.500 xe, do không đảm bảo an toàn.

Thu hồi hàng loạt xe Camry bị lỗi bánh gây tai nạn là tin tức được giới sử dụng ô tô quan tâm

Thu hồi hàng loạt xe Camry bị lỗi bánh gây tai nạn là tin tức được giới ô tô quan tâm. Ảnh Vietnamnet

Các dòng xe Camry, Camry Hybird, Highlander và Highlander Hybird sản xuất năm 2015, dòng RAV4 đời 2014-2015 và dòng xe RAV4 EV sản xuất năm 2012-2014 đều bị thu hồi do lỗi kỹ thuật về bánh lái và bảng mạch điện điều khiển nên không đảm bảo an toàn cho người sử dụng và nguy cơ gây tai nạn cao.

Hiện Toyota chưa nhận được báo cáo nào về các vụ tai nạn hoặc tử vong do sử dụng các dòng sản phẩm này. Tuy nhiên trước đây, hãng Toyota cũng đã phải thu hồi hàng triệu xe do các lỗi kỹ thuật về túi khí và chân ga.

Vụ việc tương tự cũng đã xảy ra ở một hãng ô tô khác của Nhật Bản theo báo Tuổi Trẻ cho hay , hãng xe hơi Subaru đã quyết định thu hồi 5.379 xe thuộc dòng Legacy và Outback vì bánh lái không bảo đảm an toàn.

Hàng loạt xe của Subaru cũng đã bị thu hồi do mắc sản xuất nghiêm trọng

Hàng loạt xe của Subaru cũng đã bị thu hồi do mắc lỗi sản xuất nghiêm trọng. Ảnh Tuổi trẻ

Theo Cục An toàn giao thông Mỹ, các xe bị thu hồi có lỗi ở bộ phận bánh lái, gây khó cho người lái xe. Nhiều khả năng khi xe đang chạy, hai trục trong và ngoài bánh lái bị chệch ra ngoài, dẫn đến tình trạng mất lái, không kiểm soát được và gây tai nạn.

Các xe Legacy và Outback bị lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 15-2 đến 15-6-2012 tại nhà máy ở thành phố Lafeyette, tiểu bang Indiana tại Mỹ.

Những ai sở hữu xe thuộc các dòng trên nên kiểm tra số VIN (số nhận dạng xe, thường được dán ngay cửa tài xế) để xem xe mình có nằm trong danh sách thu hồi hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên các xe thuộc dòng Legacy và Outback của Subaru bị thu hồi. Vào tháng 3 năm 2013, Subaru đã thu hồi 47.419 xe của hai dòng này vì hư điều khiển từ xa, làm xe tự khởi động dù không bấm nút.

Kim Trang (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang