Thử khả năng bơi lội của Galaxy S5

author 16:58 06/04/2014

(VietQ.vn) - Galaxy S5 được Samsung nhấn mạnh rất nhiều vào khả năng chống nước, điều này được kế thừa từ S4 Active ra mắt năm ngoái.

Galaxy S5 vẫn cho phép người dùng thay pin và chỉ dùng một nắp duy nhất che chắn cổng microUSB. Ngoài ra, Samsung đã phủ một lớp bảo vệ vào bên trong jack cắm tai nghe 3.5mm, loa ngoài (khu vực bên trong nắp lưng) và các microphone, cách ly chúng khỏi bị nước vào.

Galaxy S5 có thể ngâm nước ở độ sâu 1m trở lại trong vòng 30 phút.

Toàn bộ khu vực nhạy cảm bao gồm pin, cách mạch điện... ở mặt lưng đã được bảo vệ bằng một gioăng cao su gắn nào nắp lưng. Do có thiết kế như vậy, khi bạn nhúng S5 vào nước thì phần rìa mặt sau máy (bên trong nắp lưng) cũng sẽ bị nước xâm nhập (thông qua các khe hở, lỗ loa ngoài hay camera). Tuy nhiên, đây là cách khu vực an toàn, nước không vào được chỗ nguy hiểm phía trong vì đã bị chặn lại.

S5 sẽ bị vào nước khi  bạn làm hở, gãy do rơi mạnh hoặc mất lớp bảo vệ ở các vị trí lộ thiên (microphone, jack tai nghe...). Mất lớp gioăng cao su và cần lưu ý là chỉ cần hở một chút thì S5 sẽ mất hoàn toàn khả năng chống nước.

Khi đã làm rơi máy, hãy mở nắp lưng và kiểm tra thật kỹ xem bên trong có nứt không. Nếu nứt, đừng bao giờ nhúng điện thoại của bạn vào nước một lần nữa. Samsung cho biết S5 đạt tiêu chuẩn chống bụi nước IP67. Xét theo tiêu chuẩn này, máy hoàn toàn sử dụng được khi ngâm nước ở độ sâu 1m trở lại trong vòng 30 phút.

Cần lưu ý là chỉ cần hở một chút thì S5 sẽ mất hoàn toàn khả năng chống nước.

Một lưu ý nhở là màn hình cảm ứng của máy không hoạt động dưới nước. Do đó,bạn hãy bỏ suy nghĩ sẽ mang S5 đi bơi hay chụp hình dưới hồ như Xperia Z2. S5 có thể thực hiện được điều đó nhưng nó khá nguy hiểm vì IP67. Để chụp hình dưới nước, bạn có thể dùng phím volume hoặc sử dụng một máy khác điều khiển.

Tại buổi lễ giới thiệu S5, Samsung cho biết chính sách bảo hành của họ là nhất quán trên toàn cầu và cho tất cả các dòng sản phẩm từ trước đến này và S5 cũng không phải là ngoại lệ. Chống nước chỉ là tính năng phụ trợ mang tính bảo vệ. Do đó, nếu bạn để nước vào điện thoại thì sẽ không được bảo hành.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang