Thủ khoa Báo chí: Cơ duyên bắt đầu từ “Thương mến Trường Sa”

author 06:28 06/08/2014

(VietQ.vn) – Nét mặt tươi vui, dáng người nhỏ nhắn song lại có một suy nghĩ chín chắn, mạnh bạo là ấn tượng của mọi người về thủ khoa Vũ Thu Thủy đến từ đất Nam thành.

Câu chuyện về  cô học trò Vũ Thu Thủy đến từ trường THPT Trần Hưng Đạo – TP. Nam Định trở thành thủ khoa Học viện Báo chí và tuyên truyền chuyên ngành Quan hệ công chúng với số điểm ngất ngưởng 26,5 điểm đang trở thành niềm tự hào và ngưỡng mộ của nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Vũ Thu Thủy - thủ khoa Học viện Báo chí và tuyên truyền năm 2014. Ảnh NVCC

Vũ Thu Thủy - thủ khoa Học viện Báo chí và tuyên truyền năm 2014. Ảnh NVCC

Là một học sinh ưu tú của trường THPT Trần Hưng Đạo, liên tiếp đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh các môn Ngữ Văn và Lịch Sử, tin Vũ Thu Thủy trở thành thủ khoa của Học viện Báo chí và tuyên truyền đã là điều không mấy ngạc nhiên đối với thầy cô, bạn bè.

Không đặt mục tiêu quá cao cho bản thân mình, nên khi biết tin đỗ thủ khoa Thủy đã khá bất ngờ và hạnh phúc: “Cảm giác của em lúc đó khó tả lắm, có cả vui mừng, có cả lo lắng. Vui vì em đã khẳng định được với bố mẹ sự lựa chọn của em là đúng đắn, nhưng áp lực nhiều hơn bởi em biết con đường phía trước mà em phải đi sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa”.

Quyết định thi vào Học viện Báo chí là một quyết định lội ngược dòng của Thủy khi mà trước đó bố mẹ và thầy cô đều khuyên em lựa chọn ngành Sư phạm, nhưng do khả năng độc lập trong suy nghĩ, lại thêm sở thích đối với báo chí, Thủy đã kiên quyết theo đuổi ước mơ. Em chia sẻ: “Bố mẹ vẫn luôn ủng hộ và tôn trọng quyết định của em, ý kiến của mọi người chỉ là để tham khảo, còn chính sự độc lập và quyết đoán của bản thân mới có đủ sức mạnh để vượt qua trở ngại”.

Nhớ lại ngày thi Đại học, Thủy lại hào hứng: “Em khá tự tin với hai môn Ngữ Văn và Lịch Sử bởi đó là những môn em đã ôn luyện kỹ trước đó trong kỳ thi Học sinh giỏi Tỉnh, nhưng điều làm em bất ngờ là đề thi năm nay câu hỏi ở các môn thi đều sát với thực tế, gần với thời sự, đặc biệt là môn Ngữ Văn, điều đó càng giúp em có thêm bình tĩnh để làm bài”

Lựa chọn ngành Quan hệ công chúng để thực hiện ước mơ Báo chí phần vì em tự ti với chiều cao của mình nên không dám đăng kí thi báo truyền hình, phần vì bản thân em thấy đây là một ngành phù hợp với bản thân để bản thân có cơ hội thể hiện năng lực của mình “ Quan hệ công chúng là một ngành khá năng động, đòi hỏi sự tự tin, khéo léo ở bản thân mỗi người, và đó cũng là những kỹ năng em mong muốn được phát triển”. Thủy cho hay.

Thủy (bên trái) và bạn cùng lớp trong ngày tổng kết năm học. Ảnh NVCC

Thủy (bên trái) và bạn cùng lớp trong ngày tổng kết năm học. Ảnh NVCC

Hỏi về cơ duyên khiến em có đam mê Báo chí, Thủy cho biết đó là đam mê từ nhỏ của em khi thấy các anh, chị đứng trên truyền hình và nói chuyện rất tự nhiên, nhưng gần đây nhất động lực khiến em quyết tâm theo đuổi ước mơ đó là giải thưởng “Bài viết xuất sắc nhất” trong cuộc thi “Viết về biển đảo quê hương” do Thành đoàn Nam Định tổ chức. Em bồi hồi nhớ lại những cảm xúc khó quên ấy: “Em là một con người khá nhạy cảm, đặc biệt là nhạy cảm với tình yêu quê hương, đất nước, chính bởi vậy cuộc thi viết về biển đảo quê hương là một dịp để em trải lòng với suy nghĩ của mình qua tựa đề “Thương mến Trường Sa”, em cũng không nghĩ bài viết lại đạt đươc kết quả cao đến thế”.

Trở thành thủ khoa, háo hức chờ ngày nhập học, Thủy vẫn luôn ấp ủ những dự định riêng sau khi trở thành tân sinh viên để có thể thực hiện nó. Bên cạnh những dự định trong học tập, Thủy cũng mong muốn có thêm một công việc làm thêm để trang trải cuộc sống và hi vọng được lấn sân sang ngành truyền hình mà em vẫn hằng ao ước. “Em sẽ cố gắng học thật  tốt, đồng thời tìm một công việc làm thêm đúng chuyên ngành để nâng cao kỹ năng cho bản thân, đồng thời phần nào đỡ đần bố mẹ ở quê”.

Cao Huyền


 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang