Thủ khoa đạt 3 điểm 10 THPT quốc gia: ‘Cảm ơn vì bố mẹ cho em tự học’

authorDương Phương Ngọc 10:15 06/07/2017

(VietQ.vn) - Thay vì bị bố mẹ kèm cặp, kiểm soát trong suốt thời gian học tập, bí quyết đạt 3 điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia của chàng trai xứ Nghệ Hồ Phi Khánh lại là quá trình tự học, tự tìm hiểu và khám phá.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Hồ Phi Khánh (sinh năm 1999), học sinh trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đã rớt nước mắt khi biết tin mình được 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Với số điểm này, Khánh tự tin đạt danh hiệu thủ khoa khối B trên toàn quốc.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, thầy Thịnh Nam, giáo viên dạy Sinh học của Khánh cho biết, thầy không ngạc nhiên với kết quả của Khánh. Thành tích của Khánh hôm nay là kết quả của sự nỗ lực của Khánh kết hợp việc học tập trong nhà trường và học online.
Theo thầy Nam, việc học online hiện nay không còn quá xa lạ với nhiều người vì đã có hàng trăm nghìn học sinh theo học. Điều đáng lưu ý là phải tìm cho mình khóa học phù hợp và phải có sự tin tưởng.

Điểm thi THPT quốc gia 2017 được làm tròn như thế nào?(VietQ.vn) - Theo dự thảo thi THPT quốc gia 2017 điểm xét tuyển đại học được làm tròn đến 0.25. Vậy làm tròn 0.25 là thế nào, cách làm tròn điểm thi xét đại học 2017 ra sao?

“Rất nhiều trường hợp khi con cái lên mạng học, các ông bố, bà mẹ thường phản đối vì nghĩ con cái vào internet để chát chít vớ vẩn. Nhưng khi Khánh tìm được chương trình học phù hợp trên mạng, bố mẹ đã ủng hộ và tin tưởng vào quyết định của cậu. Khánh đã kiên trì khi tham gia khóa học online. Khác hoàn toàn so với nhiều bạn khác khi ôm đồm quá nhiều tài liệu trôi nổi trên mạng, nay chạy theo khóa học này, mai chạy sang lớp học khác, Khánh chủ động tìm kiếm học những gì mà mình còn thiếu” – thầy Nam tâm sự.

Khánh cũng cho biết: “Bố mẹ thường để em tự học, đó là điều khiến em cảm ơn bố mẹ nhất”. Ít ai biết, đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ như vậy nhưng Phi Khánh lại chỉ đi học thêm môn Sinh học, còn lại dành thời gian tự học.

Trong suốt thời gian dành cho ôn thi, Khánh học ở nhà rất nhiều, mỗi ngày khoảng 8 tiếng. Nếu thấy hiệu quả, Khánh sẽ học liên tục. Ngoài việc học chính thống trên lớp, Khánh dành nhiều thời gian tham gia lớp học online trên mạng để có được kiến thức mới, thú vị mà thầy cô trên lớp không thể nói hết do thời lượng môn học ngắn.

Việc tự học giúp cậu phát huy được những khả năng của mình. Cậu học ở bất cứ lúc nào, để biến việc học trở thành thói quen.

 Hồ Phi Khánh - người đạt 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Nói về bí quyết để đạt tối đa được 3 điểm 10, Hồ Phi Khánh nhấn mạnh: Quan trọng nhất vẫn là kỹ năng và sự tin tưởng của mình phải ở ngưỡng cao nhất, trong đó, phải đặc biệt lưu ý kỹ năng phân phối thời gian làm bài trắc nghiệm.

Ở 3 môn thi trong tổ hợp khối C, Khánh đều thừa thời gian làm bài để kiểm tra lại đáp án. Khánh thường hoàn thành khoảng 3/4 đề trong 1/3 thời gian và hạn chế nháp. Chỉ ở những câu còn lại, mức độ tương đối khó và rất khó, Khánh phải nháp rất nhiều mới ra kết quả.

“Môn Toán em thừa 10 phút để kiểm tra lại bài, môn Vật Lý em chỉ làm trong 30 phút sau đó nghỉ ngơi cho Hóa và Sinh. Môn Hóa em dư 10 phút để kiểm tra lại bài và môn Sinh thừa 5 phút”, Khánh bật mí.

Còn lời khuyên của thầy Thịnh Nam cho các học sinh trước các kỳ thi để đạt kết quả cao nhất đó là: Kiến thức phải nhuần nhuyễn vì hiện tại, kỳ thi THPT được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian rất ngắn, thứ hai là ổn định tâm lý trong quá trình làm bài. Bởi lẽ hiện nay, các học sinh thi tổng hợp các môn tự nhiên và xã hội trong cùng một buổi sáng nên nếu tâm lý không ổn định sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả thi.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang