Thủ khoa "đua nhau" xin vào Sở Công thương Hà Nội

author 07:29 14/08/2013

(VietQ.vn) – Theo thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội, nhiều vị trí tuyển dụng của Sở Công thương hấp dẫn đến mức chỉ tiêu chỉ tuyển 1-3 người, nhưng lại có số Thủ khoa đăng ký rất nhiều.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều 13/8, Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó phòng đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, hiện nay, có nhiều vị trí viên chức của Sở Công thương mà có hành chục hồ sơ đăng ký.

Có những vị trí "ngon" của Thủ đô vẫn thu hút nhiều thủ khoa đăng ký. Ảnh chỉ mang tính mang tính minh họa.
Có những vị trí "ngon" của Thủ đô vẫn thu hút nhiều thủ khoa đăng ký.
Ảnh chỉ mang tính mang tính minh họa.

Chỉ tiêu chỉ tuyển 1-3 người, nhưng lại có số Thủ khoa nhiều hơn đăng ký vào vị trí đó. Cộng thêm với các cử nhân tốt nghiệp ở nước ngoài, làm cho nhiều vị trí tuyển dụng của Sở Công thương Hà Nội trở nên căng thẳng.

Bởi vậy, dù có quy định là tuyển thẳng thủ khoa, nhưng vì nhiều em cùng muốn vào làm ở những vị trí “đặc biệt”, nên Sở Nội vụ cùng Sở Công thương phải tổ chức thi cử.

Việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục cũng gặp tình trạng tương tự, khi năm nay, Hà Nội có khoảng 7000 chỉ tiêu nhưng có đến 17.000 hồ sơ đăng ký làm giáo viên, dù đã áp đặt điều kiện là phải có hộ khẩu Hà Nội mới được thi tuyển.

Tuy nhiên, còn nhiều vị trí tuyển dụng của Hà Nội chưa thu hút được thủ khoa.

Sở Nội vụ cho hay, trong 10 năm qua, có 103 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đã về làm việc cho Hà Nội, trên tổng số 1.203 em được tuyên dương. 

Hà Nội đã có chính sách đãi ngộ các tiến sĩ có công trình, đề án khoa học và chuyên ngành đào tạo đáp ứng chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2, giáo viên, giảng viên có thành tích huấn luyện học sinh, sinh viên đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi học sinh giỏi; chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, nghệ nhân...

Theo đó, những nhân tài sẽ được tiếp nhận hoặc xét đặc cách không qua thi tuyển, được hưởng hỗ trợ đãi ngộ một lần bằng 20 lần mức lương tối thiểu tại thời điểm được tuyển dụng. Sau 2 năm công tác, những người này sẽ được ưu tiên cử đi đào tạo sau đại học ở trong nước hoặc nước ngoài, hỗ trợ 30 lần lương tối thiểu làm luận văn thạc sĩ và hỗ trợ bằng 80 lần lương tối thiểu khi làm luận án tiến sĩ và được hỗ trợ phương tiện đi lại, phương tiện làm việc, nghiên cứu...

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang