Thu Minh: 'Với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi Chi Pu là ca sĩ'

author 20:21 11/11/2017

(VietQ.vn) - Thu Minh có những nhận định về con đường ca hát gây nhiều tranh cãi của Chi Pu.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Nhận lời trả lời phỏng vấn Zing, Thu Minh có những nhận định về con đường ca hát gây nhiều tranh cãi của Chi Pu.

Thu Minh: 'Với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi Chi Pu là ca sĩ'
Thu Minh có những nhận định về con đường ca hát gây nhiều tranh cãi của Chi Pu 

- Chị đã nghe bài hát mới của Chi Pu chưa và nhận xét gì về giọng hát của cô ấy?

- Thú thật, nếu nghe nhạc thì tôi không chọn hot girl để nghe. Tôi sẽ nghe dòng diva. Còn nói để dành sự quan tâm cho một vấn đề gì đang hot trên mạng, tôi sẽ để tâm đến những điều tích cực thay cho những tranh cãi không rõ đúng sai và mang tính phán xét người khác.

Tôi không có ý định nói về một trường hợp cụ thể. Đó là lý do tôi không hiểu sao câu nói đó lại khiến nhiều người dựa vào để "tấn công" Chi Pu như vậy.

- Trong lúc xem clip, chị không chú ý vào giọng hát. Nói chị không ấn tượng về cách hát của cô ấy thì liệu có đúng?

- Đã gọi là xem clip, thì hình ảnh là thứ đập vào mắt đầu tiên. Tôi thấy đây là clip được đầu tư công phu, thể hiện sự cố gắng rất lớn của Chi Pu. Nếu cho điểm trung bình cộng ở tất cả phương diện, tôi cho MV này được số điểm khá ổn so với các sản phẩm của ca sĩ trẻ hiện tại. Thậm chí cao điểm hơn tất cả MV của tôi từng làm.

Còn nếu muốn phân tích rõ ràng, chuyên sâu vào giọng hát thì tôi cũng cần phải biết cô bé này có ý định đầu tư vào giọng hát hay không? Hoặc nếu Chi Pu muốn dừng ở mức độ làm thần tượng giải trí vừa có thể hát vừa nhảy, hình tượng xinh xắn, đẹp đẽ thì cô bé này có đủ lượng fan để vỗ tay khi cô ấy đứng trên sân khấu.

Thu Minh: 'Với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi Chi Pu là ca sĩ'
Chi Pu từng tuyên bố “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ” 

- Chi Pu từng tuyên bố “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”. Còn với quan điểm riêng của chị, với giọng hát này đã đủ để được gọi là ca sĩ chưa?

- Tôi là ca sĩ trưởng thành từ thập niên 1990-2000, chịu nhiều ảnh hưởng từ những tượng đài của nền âm nhạc Việt Nam, những con người giàu cảm xúc, tài năng và sự sáng tạo nên giữ vững quan điểm: “Muốn được gọi là ca sĩ thì giọng hát phải là yếu tố ưu tiên hàng đầu”.

Thẳng thắn mà nói khi xem clip Chi Pu, tôi rất thích cô gái này, đặc biệt là nụ cười sáng sân khấu. Nhưng với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi em là ca sĩ theo quan điểm của thế hệ tôi.

Tuy nhiên, tôi cũng mong mọi người hãy cởi mở hơn trong cách nhìn. Thời đi “nghe” ca nhạc đã qua rồi. Hiện tại, người ta đi “xem” ca nhạc. Rõ ràng ca sĩ trẻ bây giờ khi bước lên sân khấu, giọng hát của họ chưa phải là điều làm thỏa mãn khán giả.

Nhưng bù lại, họ có rất nhiều thứ khác như thần thái, trang phục, vũ đạo, vũ đoàn. Thị hiếu khán giả cũng rất đa dạng. Nếu khán giả xem thấy vui, thì đó đã là sự thành công.

Xét cho cùng nghệ thuật bao giờ cũng có hai trường phái thực lực, chính quy và giải trí nhẹ nhàng. Đừng xem thường bất cứ trường phái nào cả vì như vậy thị trường âm nhạc sẽ rất buồn tẻ.

Trước đó, khi lấn sân sang thị trường Kpop, Chi Pu đã nhận về không ít ý kiến tiêu cực từ khán giả Việt Nam bởi ngay từ khi debut trong nước, cô nàng đã khiến công chúng lắc đầu ngao ngán bởi giọng hát của mình, nhất là khi trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video quay cảnh Chi Pu hát live ca khúc Từ hôm nay lệch tông, giọng cực yếu. Sau khi ra mắt MV thứ 2, dù việc debut ở Hàn là kế hoạch được ê-kíp Chi Pu ấp ủ tâm huyết và kỹ lưỡng trong thời gian dài, từ chủ đích sản phẩm thuần chất Hàn, hát cả tiếng Hàn, dùng cả tiếng Hàn đằng sau tên sản phẩm mình trên Youtube để tăng cường nhận diện... nhưng hiệu quả về mặt lượt nghe, thứ hạng thật trên các trang nghe nhạc trực tuyến đã cho thấy khán giả xứ kim chi chưa có sự ấn tượng mạnh về âm nhạc của cô.

Thu Minh: 'Với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi Chi Pu là ca sĩ'
Sau công phá Hàn Quốc, album của Chi Pu nhanh chóng 'bốc hơi' không để lại dấu vết 

Phản ứng từ dân mạng Hàn Quốc để lại bên dưới sản phẩm của nữ ca sĩ cũng là những lời lẽ không mấy nhẹ nhàng như bình luận của khán giả Việt Nam trước đó. Việc một cô nàng "ngoại đạo" chỉ mới đặt chân vào con đường ca hát như Chi Pu có lẽ mới chỉ thu hút sự tò mò về truyền thông chứ để trở thành một ca sĩ được khán giả Hàn Quốc ưa chuộng, xếp cô vào bảng xếp hạng uy tín, có lẽ vẫn còn là một giấc mơ còn khá xa vời.

Sau công phá Hàn Quốc, album của Chi Pu nhanh chóng 'bốc hơi' không để lại dấu vết(VietQ.vn) - Chi Pu gây ngạc nhiên cho khán giả trong nước khi "tấn công" thị trường Hàn Quốc bởi ngay khi còn ở Việt Nam, cô đã khiến cư dân mạng phải khuyên đừng đi hát nữa.

Tiểu Dũng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang