Bắt giữ đối tượng thu mua 9 tấn mỡ trâu, bò bốc mùi hôi thối đi tiêu thụ

author 07:30 24/10/2016

(VietQ.vn) - Các đối tượng thu mua 9 tấn mỡ trâu, bò đang bốc mùi hôi thối từ các chợ đầu mối rồi có ý định "xuất khẩu" qua biên giới thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trung tá Khổng Minh Quyền, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết vừa bắt giữ 2 xe tải vận chuyển thực phẩm bẩn trên đường đi tiêu thụ gồm 9 tấn mỡ động vật, bã mỡ trâu, bò không có kiểm dịch thú y, bốc mùi hôi thối và đang trong quá trình phân hủy, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Vũ Quang Tiến (SN 1982, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) khai nhận đã lên khu vực huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thu gom mỡ trâu bò từ các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên địa bàn sau đó, đưa về Thường Tín tập kết, rồi định vận chuyển số mỡ bẩn này sang cửa khẩu, biên giới phía Trung Quốc tiêu thụ.

 Xe ô tô chở mỡ trâu, bò đang bốc mùi hôi thối

Trước đó, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cũng đã bắt giữ xe ô tô mang BKS: 29C-300.80 do Phạm Việt (SN 1974, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) điều khiển, vận chuyển 8 tạ mỡ trâu, bò đã qua đun nấu đi tiêu thụ. Các sản phẩm này đã bốc mùi hôi thối và đang trong quá trình phâm hủy.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên, không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định.

Bắt giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt gần 50 tỉ đồng của ngân hàng(VietQ.vn) - Giám đốc Công ty TNHH Xây lắp và Vật liệu công nghiệp (CIMCO) đã sử dụng hợp đồng "ma" để thực hiện hành vi chiếm đoạt gần 50 tỉ đồng của ngân hàng.

Tại cơ quan công an, lái xe Phạm Việt khai nhận đã mua từ các cá nhân nhỏ lẻ, không có địa chỉ rõ ràng, cũng không có liên hệ từ trước, sản phẩm mua về để cho cá ăn và mang đi tiêu thụ.

“Hiện chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vi phạm đối với 2 trường hợp này, đồng thời sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm bẩn trên theo quy định của pháp luật”, Trung tá Khổng Minh Quyền cho hay.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang