Thu mua toàn bộ hải sản của người dân miền Trung sau vụ cá chết

authorThảo Nguyên 06:09 01/05/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chỉ đạo các Bộ ngành liên quan phải thu mua toàn bộ hải sản của người dân miền Trung sau vụ cá chết hàng loạt.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh trong cuộc họp liên quan đến vụ cá chết hàng loạt, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện những ý kiến kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu quan trọng nhất là sớm ổn định đời sống người dân vùng ven biển.

“Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành có liên quan tăng cường thêm lực lượng vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế để chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ được giao.

Thu mua toàn bộ hải sản của người dân miền Trung sau vụ cá chếtThu mua toàn bộ hải sản của người dân miền Trung sau vụ cá chết

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngay đường dây nóng để phối hợp với địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân.

“Không để bất cứ một tàu thuyền nào của ngư dân có hải sản mà không tiêu thụ được”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, Văn phòng Chính phủ đã ban hành hoả tốc kết luận của Phó Thủ tướng để các bộ, ngành khẩn trương thực hiện.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ Công Thương đã tổ chức kết nối với các DN, chủ yếu là các nhà phân phối bán lẻ lớn vào miền Trung mở các điểm thu mua hải sản được đánh bắt xa bờ.

Tại Quảng Bình, hôm nay, Bộ đã tổ chức được 2 điểm thu mua, dự kiến sẽ mở tiếp điểm thứ 3.

Bộ cũng công bố đường dây nóng 0979815668 để bà con ngư dân liên lạc. Đây là số điện thoại của ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.

 

>>Ảnh 'độc' về đám cưới xưa vô cùng đáng yêu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang