Thử mỹ phẩm, coi chừng nhiễm bệnh!

author 06:46 19/10/2012

(VietQ.vn) - Ở một số gian hàng mỹ phẩm, bạn có thể nhìn thấy màu sắc quyến rũ của những bút kẻ mắt nằm trên kệ dành cho người mua dùng thử. Khi chọn một màu ưng ý và kẻ vào mí mắt, có thể bạn đã tự đặt mình vào rủi ro bị nhiễm trùng mắt.

Hiện nay, việc thử các loại mỹ phẩm trước khi mua là điều mà hầu như ai cũng thực hiện. Tuy nhiên, hãy thận trọng. Khi lọ mỹ phẩm đã mở ra và tiếp xúc với không khí thì nó có thể thành “nhà trọ” cho vô số vi khuẩn và virus. Đó là lý do các nhà sản xuất mỹ phẩm khuyên bạn nên mạnh tay vứt bỏ một vài loại mỹ phẩm, chẳng hạn như mascara, sau một thời gian nhất định, cho dù bạn là người duy nhất sử dụng chúng. Khi mỹ phẩm để ở nơi công cộng, nhiều người cùng thử, thì xác suất bị nhiễm khuẩn càng cao.

 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu bề mặt của các loại mỹ phẩm dùng để thử ở quầy hàng mỹ phẩm trong suốt hai năm, từ những gian hàng bán lẻ cho đến những cửa hàng sang trọng. Kết quả cho thấy, các loại mỹ phẩm dùng để thử có chứa nhiều vi khuẩn với nhiều chủng loại khác nhau. Khá bất ngờ là có một nghiên cứu đã tìm thấy trong các mỹ phẩm dùng để thử có chứa những vi khuẩn đường ruột chứ không chỉ những loại vi khuẩn lưu trú da mặt.

Những loại mỹ phẩm đáng quan tâm nhất là các loại dùng cho mắt, son môi. Đã có nhiều trường hợp viêm kết mạc do vi khuẩn sau khi thử các loại mỹ phẩm như mascara và bút kẻ mắt. Cũng đã có nhiều báo cáo cho thấy, sau khi thử mỹ phẩm, người thử bị nhiễm vi khuẩn, dẫn đến mất hoặc giảm thị lực do nhiễm khuẩn. Khi thử son môi, người thử cũng dễ bị nhiễm virus herpes hoặc những loại virus gây cảm cúm. Đặc biệt nghiêm trọng là trong những tháng mùa đông, khi các loại virus này ở vào thời điểm “sung sức” nhất.

Vậy chẳng lẽ cứ nhắm mua đại mà không cần phải thử? Các nhà khoa học đề nghị cách thử là bôi mỹ phẩm vào mặt lưng của bàn tay để xem màu sắc của mỹ phẩm có ưng ý và có hợp với sắc da của bạn không. Ngay cả son và chì kẻ mắt cũng vậy. Sau đó rửa tay thật sạch.

Đừng bôi mỹ phẩm dùng để thử ở những vùng da bị trầy xước hoặc bị kích ứng. Nếu những lọ mỹ phẩm dạng lỏng bị tách lớp thì bạn không nên thử vì đây là dấu hiệu của sự nhiễm khuẩn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang