Thử nghiệm gel tránh thai đầu tiên ở nam giới

authorNgọc Nga 07:14 01/12/2018

(VietQ.vn) - Tại Mỹ, các nhà khoa học đang chuẩn bị thử nghiệm một loại gel tránh thai ở nam giới.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Viện Y tế Quốc gia (NIH) ở Mỹ đã công bố về việc sớm bắt đầu thử nghiệm trên người một loại gel kiểm soát sinh sản nam giới.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu thử nghiệm chứng minh được độ an toàn thì đây sẽ là biện pháp ngừa thai mới đầu tiên cho nam giới kể từ khi bao cao su được ra đời vào những năm 1800. 

Sẽ ra đời một loại gel tránh thai ở nam giới?

Viện Y tế Quốc gia sẽ sớm đưa vào thử nghiệm một loại gel kiểm soát sinh sản nam giới. Ảnh: Dailymail

Hiện nay, các biện pháp tránh thai nam giới được phổ biến là sử dụng bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh hay thủ thuật phẫu thuật để ngăn chặn tinh trùng.

Đối với phụ nữ, có nhiều biện pháp tránh thai nhưng chúng thường gây ra tác dụng phụ hoặc gây khó chịu trong đời sống sinh hoạt. Việc sử dụng bao cao su và thực hiện các biên pháp kiểm soát sinh đẻ ở nữ có thể mang lại hiệu quả 99% nếu được sử dụng đúng cách. 

Ở phụ nữ, hình thức tránh thai phổ biến là sử dụng thuốc tránh thai, cấy ghép dụng cụ vào tử cung (IUD) hoặc tiêm thuốc. Tuy nhiên tất cả đều có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Phụ nữ mong muốn là đàn ông cũng có thể có những biện pháp để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. Chính vì lý do này nên hiện nay các nhà khoa học đã không ngừng nỗ lực hơn để phát minh ra các biện pháp ngừa thai mới.

Tiến sĩ Diana Blithe, giám đốc Chương trình Phát triển Tránh thai của NIH, cho biết. “Nhiều phụ nữ không thể sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố và các biện pháp tránh thai nam giới chỉ giới hạn trong thắt ống dẫn tinh và bao cao su. Một biện pháp tránh thai nam an toàn, hiệu quả cao sẽ đáp ứng nhu cầu sức khỏe cộng đồng".

Loại gel mới có tên là NES / T ra đời chứa hai hormone là progestin và testosterone. Nó được hấp thụ qua da khi loại gel được thoa vào lưng và vai của người đàn ông.

Để thử nghiệm tác dụng chính xác của loại gen này, NIH sẽ tuyển 420 cặp vợ chồng để thử gel trong một năm. Những người đàn ông đầu tiên thoa chúng lên vai và lưng mỗi ngày trong khoảng từ 4 đến 12 tuần để đảm bảo rằng họ chịu đựng tốt sản phẩm. Trong thời gian này, mức tinh trùng cũng sẽ được đo (tối đa 16 tuần nếu cần). 

Các nhà nghiên cứu khẳng định thêm, nếu khi sử dụng biện pháp này mà người đàn ông chỉ sản xuất được một lượng tinh trùng thấp không đủ để thụ thai thì phương pháp này sẽ được thử nghiệm trong năm tới.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang