Thử nghiệm xe ô tô tự lái

author 14:41 08/05/2014

Mới đây việc thử nghiệm xe ô tô tự lái đã được diễn ra trên các tuyến đường đông đúc ở California, Mỹ, để cải thiện phần mềm nhận dạng các loại phương tiện giao thông và người đi bộ trên đường.

Những chiếc ô tô tự lái được thử nghiệm trên nhiều tuyến đường thuộc thành phố Mountain View, với điều kiện địa hình và khung cảnh khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, nhờ đó họ có thể kiểm tra và cải tiến các phần mềm hỗ trợ phản ứng của ô tô khi tham gia giao thông.

xe ô tô tự lái

Hệ thống ô tô tự lái được Google phát triển đã tự vận hành được hơn một triệu km. Các mô hình phần mềm được thiết kế nhằm đáp ứng tính năng hoạt động của ô tô từ để ứng phó tình huống có thể như ô tô dừng đèn đỏ và các tình huống bất ngờ khác. Mục tiêu tiếp theo của dự án là thiết kế mẫu xe ô tô vận hành tự động hoàn toàn mà không cần sự can thiệp của con người.

"Chúng tôi vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết như hướng dẫn ô tô tự lái ở nhiều tuyến đường hơn, trước khi chúng tôi thử nghiệm ở thành phố khác. Tuy nhiên, hàng nghìn tình huống trên đường phố ở Mountain View từng khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn hai năm trước giờ có thể được điều chỉnh tự động", Telegraph dẫn lời Chris Urmson, giám đốc dự án nghiên cứu ô tô tự lái của Google, cho hay.

Việc lái xe trên đường phố phức tạp hơn nhiều so với lái xe trên đường cao tốc, vì có đến hàng trăm vật thể di chuyển theo nhiều quy định khác nhau tùy theo từng khu vực. Do đó, nhóm chuyên gia của Google đã cải thiện hệ thống phần mềm giúp ô tô có thể phát hiện nhiều vật thể di chuyển khác nhau trên đường phố như xe buýt, xe máy, ô tô, người đi bộ, biển hiệu dừng, hay một người đi xe đạp đưa tay để ra dấu hiệu rẽ. Chiếc ô tô hoàn thiện của Google sẽ có thể tập trung vào tất cả những thứ này theo cách mà một người bình thường không thể làm được.

Theo Vnexpress.net


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang