Thủ phạm làm lọt đề thi vào lớp 10 ở Hà Nội là một giáo viên

author 20:55 07/06/2018

(VietQ.vn) - 1 giáo viên THCS đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra bên ngoài.

Như đã đưa tin, không chỉ đề Ngữ văn vào buổi sáng mà đề Toán thi vào buổi chiều ngày hôm nay cũng bị lọt ra ngoài khi các thí sinh dự thi vào lớp 10 mới làm bài được ít phút. Chiều nay 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn và thông tin đã xác định được người đã làm lộ thông tin đề thi ra ngoài, gây hoang mang cho các thí sinh và phụ huynh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Tổng số thí sinh dự thi là 94.499 em, số điểm thi là 185, số phòng thi là 3.976, số thí sinh vắng mặt là 354.

1 giáo viên THCS là thủ phạm làm lọt đề thi ra ngoài. Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, 1 giáo viên THCS đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra bên ngoài.

Theo đó, sau khi tính giờ làm bài thi môn Toán khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

Kết quả, đã xác minh được giáo viên Nông Hoàng P., giáo viên trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn) là cán bộ coi thi số 2 đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội. Chính cán bộ này đã khai nhận hành vi của mình và nhận có chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi sáng ngày 7/6/2018.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết: "Chuyện lọt đề thi không phải bây giờ mới có, nên chúng tôi đã hết sức chuẩn bị tốt. Tuy nhiên, việc lọt đề thi không ảnh huởng đến kết quả thi.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm về việc này. Tôi cũng khẳng định là việc lọt đề thi ra ngoài sớm không ảnh hưởng tới kết quả của kỳ thi vì lúc hơn 3 giờ chiều nay, chúng tôi phát hiện ra sự việc và đã đình chỉ giáo viên vi phạm ngay lập tức”, ông Quang thông tin.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang