Thủ phạm phá hủy chế độ ăn kiêng của bạn

author 10:52 20/05/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu của các chuyên gia về dinh dưỡng, sữa chua, dầu dừa, sushi, ngô,... là những “thủ phạm” phá hủy chế độ ăn kiêng mà bạn không ngờ tới.

Bạn đã cố gắng theo đuổi một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mà cân nặng vẫn không hề “nhúc nhích”. Lí do nằm ở những thực phẩm vốn được biết đến là tốt cho sức khỏe nhưng lại góp phần phá hủy chế độ ăn kiêng của bạn. Dưới đây là 10 “thủ phạm” phá hủy chế độ ăn kiêng của bạn:

1. Sữa chua

sữa chua phá hủy chế độ ăn kiêng

 

Ông JJ Virgin, chuyên gia danh tiếng về dinh dưỡng và sức khỏe cho biết, sữa chua là thứ ăn vặt lành mạnh xong hầu hết các loại sữa chua đều chứa chất làm ngọt nhân tạo, có thêm đường hoặc fructose. Fructose không những không tạo cảm giác no mà còn khiến bạn nhanh đói, vì thế bạn sẽ khó kiềm chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Vì vậy, bạn nên chọn sữa chua không đường, kết hợp cùng với trái cây tươi vừa bổ sung chất xơ lại hạn chế hàm lượng đường.

2. Dầu dừa

dầu dừa phá hủy chế độ ăn kiêng

Thực tế chưa có bằng chứng về dầu dừa có thể đốt cháy được chất béo hay không, tuy nhiên vì  nó chứa rất nhiều chất béo bão hòa nên sẽ không hỗ trợ giảm cân. Dầu dừa vẫn có thể dùng để nấu ăn nhưng bạn cần tính toán lượng sử dụng một cách cẩn thận.

3. Sushi

sushi phá hủy chế độ ăn kiêng

 

Mặc dù sushi chủ yếu gồm cá tươi và rau củ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi được tẩm bột chiên hoặc phủ đầy mayonnaise thì nó lại chẳng khác gì những đồ ăn nhanh cả. 

4. Ngô

ngô phá hủy chế độ ăn kiêng

Bắp ngô cực tốt cho sức khỏe  vào mùa hè nhưng một cốc ngô nguyên hạt lại chứa tới 600 kcal, vì vậy nó dễ dàng phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn. Thay vào đó, bạn nên ăn dưa chuột, cần tây, hoặc cà rốt...

5. Trái cây sấy

trái cây sấy làm tăng cân

Trái cây sấy chứa quá ít nước và chất đạm, trong khi lại quá nhiều đường, vì vậy nó vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến bạn tăng cân dễ dàng.

6.Thực phẩm không chứa gluten

thực phẩm gluten làm tăng cân

Theo chuyên gia dinh dưỡng Karen Ansel, một chế độ ăn kiêng không chứa gluten có thể khiến bạn tăng cân. Các nhà sản xuất hàng đóng gói khi tách gluten ra thì họ luôn thêm vào tinh bột, chất béo và đường. Vì vậy, bạn cần chọn lựa nhãn hiệu thực phẩm đóng gói kĩ lưỡng.

7.Sinh tố

sinh tố làm tăng cân

 

Hầu hết sinh tố tại các nhà hàng mặc dù có hàm lượng calo không cao nhưng lại rất ít chất xơ và nhiều đường, vì thế nếu uống nhiều sinh tố bạn vẫn có thể tăng cân bình thường.

8. Bánh sandwiches

sandwiches làm tăng cân

Bánh mì sandwich chứa hàm lượng calo khá cao tới 350 kcal/ chiếc, vì thế bạn nên thay bằng bánh mì nguyên cám ( chỉ 100 kcal/ chiếc) vừa giàu chất xơ lại vừa tốt cho chế độ ăn kiêng

9. Salad

salad làm tăng cân

Salad nếu chỉ có rau xanh thì rất tốt cho người ăn kiêng, tuy nhiên khi kết hợp với quả óc chó ướp đường, việt quất sấy khô hay phô mai..thì salad trở thành “kẻ thù” với chế độ ăn kiêng

10. Món granola

món granola

Granola (món điểm tâm được ưa chuộng của người Mỹ, bao gồm yến mạch, lạc, mật ong, dầu ăn) chứa hàm lượng calo rất cao 600 kcal/xuất cỡ lớn. Vì vậy, bạn nên chọn granola  làm từ bột nguyên cám và các loại ngũ cốc giàu chất xơ.

Lan Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang