Thủ phạm vụ 'con ông bà học ngu như bò' từng là SV Đại học Bách Khoa

authorHòa Dương 20:55 28/09/2016

(VietQ.vn) - CAQ Ba Đình cho biết, thủ phạm vụ trường nhắn tin 'con ông bà học ngu như bò' từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa.

Theo thông tin trên báo Dân trí, sáng 28/9, công an quận Ba Đình đã có thông báo tới trường THCS Ba Đình về việc đã bắt được thủ phạm hack hệ thống sổ liên lạc điện tử, gây ra sự cố tin nhắn vừa qua.

Thủ phạm xâm nhập hệ thống tin nhắn, sau đó gửi tin có nội dung xấu này, từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trao đổi với PV báo Thanh niên, lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết: “Hiện chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng thuộc công an TP.Hà Nội củng cố hồ sơ xử lý đối lượng về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet”.

 Nội dung tin nhắn các phụ huynh trường THCS Ba Đình nhận được. Ảnh: Thanh niên

Trong ngày hôm nay, Công an quận Ba Đình cũng đã có văn bản gửi tới Trường THCS Ba Đình thông báo về sự việc nói trên.

Trước đó, báo Giáo dục Việt Nam đưa tin, vào chiều 25/9, hàng loạt phụ huynh có con học tại trường THCS Ba Đình (Hà Nội) nhận tin nhắn "Con ông bà học ngu như bò" từ đầu số sổ liên lạc điện tử của trường.

Tin nhắn được gửi đến phụ huynh vào 16h22p chiều ngày 25/9.

Nội dung nguyên bản tin nhắn như sau: "THCS Ba Dinh Con ong ba hoc ngu nhu bo. Toi khong hieu ong ba co biet day con khong nua???".

Nội dung tạm dịch: "THCS Ba Đình Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa?????".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến Hà Nội, chính thức thăm Việt Nam(VietQ.vn) - 16h chiều nay, phi cơ của Tổng thống Philippines Rodrigo Durterte đến sân bay Nội Bài, chính thức bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 28-29/9.

Sự việc trên khiến nhiều phụ huynh hoang mang, nhất là vào thời điểm trường THCS Ba Đình vừa có nhiều biến động về mặt nhân sự quản lý, và các thông tin liên quan tới các khoản thu, chi thiếu minh bạch vừa được cơ quan có thẩm quyền xác minh, kết luận...

Cũng theo thông tin trên báo Thanh niên, sau khi nhận được phản ánh bức xúc từ các phụ huynh, Ban giám hiệu của Trường THCS Ba Đình đã kiểm tra lại và xác định hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường bị kẻ xấu hack và nhắn tin với nội dung xấu, gây hoang mang cho phụ huynh và ảnh hưởng đến nhà trường. Đồng thời, ngay sau đó trường THCS Ba Đình cũng đã có đơn trình báo tới Công an Q.Ba Đình để điều tra làm rõ.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang