'Thủ phạm’ có thể gây vô sinh, vợ và chồng cần tránh

author 12:37 25/02/2017

(VietQ.vn) - Nếu không muốn vợ chồng son cả đời bạn hãy tránh xa những thực phẩm gây khó thụ thai, thậm chí vô sinh sau:

Chồng

Thịt chế biến

Theo Yahoo, một nghiên cứu khác trên tạp chí Epidemiology cho biết thịt chế biến làm tổn hại tới cả chất lượng và số lượng tinh trùng. Nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều thịt chế biến như bánh mì kẹp thịt, xúc xích, thịt xông khói, lạp xưởng... có lượng tinh trùng ít hơn những người hạn chế ăn tới 23%, tin tức trên Zing News.

Đậu nành

Chất isoflavone trong đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành có thể gây rối loạn hormone giới tính ở nam giới, làm giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Thậm chí, tình trạng này tồi tệ hơn ở nam giới thừa cân và béo phì.

Đầu nành là chính là thực phẩm khiến đàn ông có thể vô sinh. Ảnh minh họa

Đầu nành là chính là thực phẩm khiến đàn ông có thể vô sinh. Ảnh minh họa 

Sữa giàu chất béo

Một nghiên cứu về sinh sản ở người năm 2013 của Mỹ khẳng định đàn ông tiêu thụ ít nhất 2 khẩu phần sữa giàu chất béo mỗi ngày, đặc biệt là pho mát và sữa nguyên chất, có xu hướng giảm lượng và tốc độ hoạt động của tinh trùng tới 33% so với những người tiêu thụ ít.

Rượu

Uống rượu tác động tiêu cực đến nồng độ tinh trùng và khả năng "yêu" của phái mạnh. Uống rượu nhiều còn có thể dẫn đến căng thẳng oxy hóa toàn cơ thể, nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới.

Vợ

Kem và các sản phẩm làm từ sữa

Theo báo Kiến Thức, những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản. 

Chất béo chuyển hoá

Những món ăn như khoai tây chiên, bánh rán và bơ thực vật có thể ngầm phá hoại khả năng thụ thai của bạn.

Đồ chiên rán cũng là thực phẩm khiến phụ nữ khó thụ thai nếu ăn quá nhiều. Ảnh minh họa

Đồ chiên rán cũng là thực phẩm khiến phụ nữ khó thụ thai nếu ăn quá nhiều. Ảnh minh họa 

Caffeine

Một số nghiên cứu đã cho thấy caffeine làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh con nhẹ cân. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên giới hạn mức caffeine khi mang thai là 200 m/ngày hoặc ít hơn.

Tỏi

Những người ở độ tuổi sinh sản nên hạn chế ăn tỏi tươi, tuy nó là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh hiệu quả nhưng tác dụng tiêu cực của nó là giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

Cà rốt

Từ lâu, cà rốt luôn là thực phẩm được chị em yêu thích lựa chọn sử dụng vì hàm lượng dinh dưỡng và công dụng làm đẹp của nó, tuy nhiên chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ muốn có thai không nên ăn cà rốt vì trong cà rốt có chất carotene làm giảm chức năng buồng trứng, ức chế sự rụng trứng dẫn đến vô sinh, rất nguy hiểm.

Đu đủ

Cũng như cà rốt, đu đủ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp của chị em phụ nữ, tuy nhiên trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai.

Nội tạng các loài động vật

Như tim, cật, lòng, gan của lợn, bò, cừu, dê… đều chứa một lượng kim loại nặng cadmium, nếu bạn ăn nhiều nội tạng các loại động vật, lượng cadmium trong cơ thể cũng sẽ tăng lên, trong khi đây là kim loại gây tổn thương các nhiễm sắc thể, làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Carbohydrate tinh chế

Việc dùng quá nhiều carbohydrat tinh chế như bánh mì tươi, bánh cookies, bánh cracker và đường cũng có thể gây ra rắc rối cho bạn. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang