Tăng khả năng thụ thai nhờ ăn chuối hàng ngày

author 11:09 31/03/2015

(VietQ.vn) - Các nghiên cứu cho thấy, những thực phẩm như giá đỗ, cá hồi, chuối, trứng, hạt hướng dương,... rất tốt cho việc thụ thai tự nhiên mà không cần dùng tới các biện pháp kích thích sinh nở.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Các nghiên cứu cho thấy trọng lượng và chế độ ăn uống của phụ nữ ảnh hưởng rất lớn tới khả năng thụ thai. Với những người quá béo hoặc quá gầy, quá trình thụ thai cũng khó hơn. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.

Chuối

Ăn nhiều chuối hàng ngày làm tăng khả năng thụ thai

Tăng khả năng thụ thai, sớm có con nhờ chuối

Trong chuối chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Đặc biết với những người đang mong muốn có con, bổ sung chuối vào bữa ăn hàng ngày để giúp có thai sớm. Ngoài ra, chuối cũng rất tốt với những người đang mang bầu.

Trứng

Trứng chứa rất nhiều canxi, do vậy, đây cũng là một trong những thực phẩm tốt dành cho những người muốn thụ thai hiệu quả. Ngoài ra, trứng còn tốt cho thai nhi trong quá trình phát triển, theo báo Ngày Nay.

Cá hồi

Cá hồi là loại cá nước lạnh rất giàu axit béo omega-3, có thể giúp điều hòa hoocmon sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục. Đây cũng là loại cá có lượng thủy ngân thấp nhất. Một lát bánh mì kẹp cá hồi bữa ăn nhẹ tuyệt vời nhất cho những ai đang nung nấu ý định có con.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là nguồn tuyệt vời của vitamin E. Bổ sung vitamin E được chứng minh giúp tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới. Cụ thể, nó đẩy nhanh khả năng vận động của tinh trùng, cải thiện số lượng tinh trùng, và cải thiện sự phân mảnh DNA.

Hoa hướng dương cũng một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thân thiện với khả năng sinh sản. Ngoài dồi dào lượng vitamin E, hạt hướng dương cũng là một nguồn tốt của các axit béo omega 3 và 6.

Đậu lăng và đậu đen

Đậu và đậu lăng là một  nguồn bổ sung protein tự nhiên tốt cho cơ thể. Một nghiên cứu gần đây phát hiện phụ nữ hấp thụ protein chủ yếu là từ các nguồn thực vật thay vì các nguồn động vật ít có khả năng gặp vấn đề rụng trứng. Đậu lăng chứa hàm lượng cao của spermidine polyamine, có thể giúp tinh trùng dễ thụ tinh với trứng.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai

Trước và trong quá trình thụ thai, người phụ nữ cần chú ý chế độ dinh dưỡng

Đậu lăng và đậu đen cũng là một nguồn tốt của folate, một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự thụ thai và đảm bảo cho phôi khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng là thực phẩm cung cấp dồi dào chất xơ. Hấp thụ đủ chất xơ trong chế độ ăn uống là chìa khóa để cân bằng các hóc môn trong cơ thể.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có hàm lượng kẽm, axit béo cơ bản cao, hỗ trợ khả năng sinh sản nam giới. Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy, nam giới bổ sung kẽm và axit folic trong chế độ ăn uống có thể tăng tới tăng 74% số lượng tinh trùng.

Hơn nữa, bí ngô cũng giàu chất sắt non-heme – loại sắt có nguồn gốc từ các loại mật và thực vật. 40% phụ nữ thường xuyên bổ sung loại sắt này thường dễ mang thai hơn những người hấp thụ sắt thường, theo báo Người Đưa Tin.

Giá đỗ

Một số nghiên cứu cho thấy, các thành phần trong giá đỗ có tác dụng tốt đối với vấn đề vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Chất bổ dưỡng quan trọng để tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm có trong huyết tương của tinh trùng, chống oxy hóa, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết. Vitamin B12 và vitamin E trong giá đỗ tham gia làm tăng tính di động và số lượng tinh trùng.

Những người có thể chất yếu, chân tay lạnh, đau nhức, dạ dày kém... không nên ăn nhiều giá đỗ vì sẽ càng làm cho bệnh tình nặng thêm.  Thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, cơ thể bị lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính. 

Kim Trang (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang