Thủ thuật bảo vệ cáp sạc điện thoại, laptop hiệu quả không ngờ

authorNgọc Nga 16:06 22/04/2020

(VietQ.vn) - Sau thời gian dài sử dụng dây sạc điện thoại, laptop nếu người dùng không có cách bảo vệ sẽ rất dễ hư hỏng, đứt gãy. Trong trường hợp này cần phải làm gì để bảo vệ?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Một trong những phụ kiện điện thoại, laptop nhanh chóng đứt gãy nhất chính là dây cáp sạc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể là do dây cáp sạc kém chất lượng, sử dụng lâu ngày, do người dùng sử dụng sai cách.

Do đó, để tránh tình trạng dây sạc điện thoại, laptop bị đứt hỏng, theo lời khuyên của các chuyên gia của Điện Máy Xanh, người dùng cần phải có những biện pháp khắc phục ngay khi có dấu hiệu bị hư hỏng bên ngoài bằng một vài thủ thuật tiện ích sau đây:

Dùng băng keo đen loại tốt

Đầu tiên, người dùng hãy mua một cuộn băng keo đen loại tốt, sau đó sử dụng băng keo quấn quanh khu vực dây cáp bị đứt để ngăn ngừa thiệt hại. Về cơ bản, băng keo điện không đẹp nhưng lại dễ sử dụng, an toàn.

 Dây sạc điện thoại, laptop thường xuyên đứt gãy cần có thủ thuật bảo vệ đúng cách để dùng bền lâu

Co nhiệt

Một trong những giải pháp khắc phục dây cáp sạc điện thoại nhanh đứt gãy chính là dùng co nhiệt. Giá tiền của sản phẩm này thường khá rẻ và không khó để tìm mua. Khi mua về, người dùng chỉ cần lấy co nhiệt và bọc lại phần cáp bị hở, sau đó sử dụng hộp quẹt gas và hơ lại để co nhiệt tự động ôm sát vào dây cáp.

Đất sét cao su

Về cơ bản, đất sét cao su cho phép người dùng có thể tạo hình thành một sản phẩm bất kì, giúp chống đứt gãy dây cáp tại khu vực đó. Đây cũng là một sản phẩm bán rất nhiều trên các trang mạng. Cách dùng khá đơn giản, người dùng chỉ cần lấy đất sét cao su và bọc lại xung quanh vị trí bị đứt là có thể giúp dây cáp sạc luôn bền.

Dây bảo vệ cáp

Dây bảo vệ cáp sạc hiện cũng được bán rất rẻ chỉ từ 3000 đến 5000 đồng có thể mua được. Loại này khá đa dạng màu sắc cho người dùng lựa chọn. Trong khi đó quấn rất dễ, mức độ đảm bảo dây cáp sạc cực tốt.

Thủ thuật khắc phục lỗi thường gặp trên ứng dụng Zoom(VietQ.vn) - Hiện nay Zoom là ứng dụng phổ biến dùng để học tập, hội họp trực tuyến tuy nhiên ứng dụng này cũng hay gặp lỗi gây khó khăn cho người dùng.

Tận dụng bút bi cũ hỏng

Nhiều người không nghĩ rằng những chiếc bút bi hỏng sẽ vô dụng nhưng thực tế đây lại là sản phẩm hữu hiệu cho người dùng tận dụng. Theo đó hãy dùng vỏ bút bi rồi dùng lớp cao su quấn quanh thân cây bút để bọc hoặc che lại phần cáp bị sờn. Ngoài ra, không ít người còn tận dụng lò xo của bút và quấn quanh những điểm dễ đứt gãy.

Dùng màng co nhiệt

Màng co nhiệt có bán tại những cửa hàng điện dân dụng. Nhiệm vụ của người dùng là cuốn quanh đoạn cáp và dùng máy sấy tóc hoặc dùng bật lửa hơ nhiệt. Lớp màng sẽ co lại ôm sát với đoạn cáp và bảo vệ dây cáp thêm một thời gian nữa. Một điểm đáng chú ý là nên chọn những màng co có màu sắc trùng với màu dây sạc để đảm bảo tính thẩm mỹ của dây cáp.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang