Thủ thuật biến chiếc smartphone cũ thành chuông báo cháy đơn giản và hiệu quả

authorThu Hường 07:00 21/04/2018

(VietQ.vn) - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biến chiếc smartphone cũ thành thiết bị báo cháy cho dù bạn đang ở bất cứ đâu đi nữa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hiện nay tình hình cháy nổ đang gia tăng với diễn biễn phức tạp. Mới đây, vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina (quận 8) xảy ra vào sáng 23/3 khiến 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của chính chúng ta. Nếu phát hiện sớm, thiệt hại do đám cháy gây ra sẽ rất ít, tuy nhiên nếu bạn không có mặt kịp thời ngay khi đám cháy bắt đầu bùng phát thì hậu quá thật khó lường.

Ứng dụng có tên Smokey sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn phát hiện hỏa hoạn khi bạn vắng nhà. Smokey là sản phẩm của công ty bảo mật nhà thông minh Cleverloop hiện đang có mặt trên cả iPhone và điện thoại Android. Với ứng dụng này, bạn có thể quan sát những bất thường xảy ra với ngôi nhà của mình.

Nhờ sử dụng microphone tích hợp trên điện thoại hoặc máy tính bảng, ứng dụng Smokey có thể theo dõi khói theo thời gian thực khi bạn đi vắng. Khi nghe thấy tiếng chuông báo khói, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn SMS cho người dùng để báo nguy có thể xảy ra.

Lưu ý rằng bạn có thể đặt chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng CleverLoop Smokey ở gần thiết bị báo cháy, router, trung tâm ngôi nhà... và hãy nhớ cắm nguồn cũng như kết nối Wi-Fi cho smartphone.

3 bước đơn giản để biến smartphone cũ thành thiết bị báo cháy:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng CleverLoop Smokey tại địa chỉ này (iOS) hoặc địa chỉ này (Android). Ứng dụng được phát triển và cung cấp miễn phí bởi CleverLoop, một công ty chuyên về bảo mật nhà thông minh.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cấp quyền cho ứng dụng, thiết lập địa chỉ email và số điện thoại tương ứng dùng để nhận tin nhắn thông báo khi phát hiện có khói hoặc các dấu hiệu bất thường.

Thêm số điện thoại và email tương ứng dùng để nhận cảnh báo

Bước 3: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần chạm vào nút bấm màu xanh lá để kích hoạt chế độ theo dõi. Nếu muốn tiết kiệm pin, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Dim Screen để tắt màn hình nhưng vẫn để ứng dụng chạy nền.

Kích hoạt chế độ cảnh báo trên smartphone.

Cần lưu ý rằng, bạn có thể đặt chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng CleverLoop Smokey ở gần thiết bị báo cháy, router, trung tâm ngôi nhà... và hãy nhớ cắm nguồn cũng như kết nối Wi-Fi cho smartphone.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang