Thủ thuật ‘cứu sống’ điện thoại khi bị rơi xuống nước không thể bỏ qua

authorNgọc Nga 16:33 08/12/2017

(VietQ.vn) - Nếu vô tình làm rơi điện thoại xuống nước, bạn đừng vội hoảng hốt mà hãy bình tĩnh áp dụng một số thủ thuật sau để cứu "dế yêu" của bạn.

Tương tự như các thiết bị điện tử khác, smartphone cũng rất dễ bị hư hỏng khi gặp nước, ngoại trừ một số ít mẫu có khả năng kháng nước như Note 7 hoặc iPhone. Bên cạnh những giải pháp bảo vệ đơn giản như túi chống nước, ốp lưng (case), người dùng cũng nên nằm lòng những mẹo hay để “cấp cứu” điện thoại khi cần thiết.

Không được chần chừ một giây mà hãy nhặt ngay điện thoại lên

Ngay khi điện thoại của bạn bị nhiễm nước, hãy cố gắng mang nó ra ngay khỏi nước càng nhanh càng tốt, điều này nghe có vẻ hơi thừa nhưng cũng cần nhắc đến, bởi chỉ cần một vài giây ngây người ra nhìn thì nước đã nhanh chóng xâm nhập vào điện thoại thông qua các khe hở được che chắn đơn giản.

 Khi điện thoại rơi xuống nước bạn có thể khắc phục bằng nhiều cách đơn giản. Ảnh minh họa

 Khi điện thoại rơi xuống nước bạn có thể khắc phục bằng nhiều cách đơn giản. Ảnh minh họa

Tắt điện thoại ngay lập tức

Ngay khi điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tìm cách lấy smartphone lên càng nhanh càng tốt, điều này sẽ giúp tăng thêm cơ hội sống sót cho máy. Sau đó bạn hãy tắt nguồn, tháo pin (nếu có thể) và đặt thiết bị trên khăn bông hoặc khăn giấy. 

Gỡ các thành phần bên trong điện thoại

Bạn hãy gỡ pin, thẻ SIM và thẻ nhớ ra khỏi smartphone (nếu có) và đặt toàn bộ trên khăn giấy để nước được thấm hết. Hãy thử làm khô bên ngoài bằng khăn giấy

Bạn hãy sử dụng khăn giấy để lau khô bên ngoài, di chuyển nhẹ nhàng xung quanh thiết bị để tránh nước lọt sâu vào bên trong. Không dùng miệng hoặc các bình khí nén để thổi.

Làm khô bằng máy hút bụi

Tất nhiên sẽ có những khu vực khăn giấy không thể lau tới, thay vào đó, bạn nên dùng máy hút bụi để hút nước ra ngoài.

Những thủ thuật hữu ích mà 90% người dùng iPhone không biết(VietQ.vn) - Những thủ thuật sau sẽ giúp người dùng thao tác được dễ dàng và nhanh chóng, thuận tiện hơn trong việc nhập văn bản, cũng như khám phá hết các tính năng được tích hợp sẵn

Sử dụng gói hút ẩm hoặc gạo

Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên, bạn có thể cắt các túi chống ẩm (có rất nhiều bên trong các hộp đựng đồ điện tử) và đổ vào một hộp nhựa, sau đó đặt smartphone vào bên trong. Nếu không có hạt chống ẩm, bạn có thể sử dụng gạo để thay thế, đặt điện thoại vào thùng gạo và để khoảng 2-3 ngày cho đến khi nước bị hút ra hoàn toàn.

Sau vài ngày, bạn hãy gắn pin, thẻ nhớ và SIM vào lại smartphone, thử thực hiện cuộc gọi để xem tai nghe, micro và loa có hoạt động bình thường hay chưa. Nếu chưa, có lẽ bạn cần phải mang smartphone đến những nơi uy tín và nhờ họ sửa chữa.

Những điều bạn không nên làm?

Không bật hoặc sử dụng điện thoại trong bất kỳ trường hợp nào.

Không nhấn bất kỳ nút hoặc phím nào.

Đừng cố gắng vỗ, đập điện thoại để nó rớt nước ra.

Không tháo rời từng bộ phận của điện thoại vì điều này có thể làm mất hiệu lực bảo hành của máy.

Đừng cố gắng thổi vào điện thoại để mong bay bớt nước. Điều này chỉ khiến cho nước nhanh chóng xâm nhập vào các bộ phận khác bên trong điện thoại, gây thiệt hại nhiều hơn. Không dùng nhiệt để mong nước bốc hơi như máy sấy hoặc bỏ nó vào lò vi sóng chẳng hạn. Bỏ vào tủ đông cũng là một cách không hay.

Ngọc Nga (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang