Thủ thuật định vị tìm điện thoại khi bị mất chuẩn nhất

authorNgọc Nga 07:00 04/07/2020

(VietQ.vn) - Có một lúc nào đó do bất cẩn nên người dùng làm mất điện thoại ở đâu đó. Khi gặp trường hợp này người dùng hoàn toàn có thể tìm lại thiết bị của mình bằng một vài thủ thuật đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Có thể nói điện thoại là tài sản giá trị đối với mỗi người, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Tuy nhiên do bất cẩn nhiều người đã làm mất điện thoại của mình ở đâu đó gây ảnh hưởng tới quá trình làm việc. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại khi bị mất. Theo các chuyên gia công nghệ của Điện máy xanh, người dùng hoàn toàn có thể tìm được thiết bị của mình bằng một vài thủ thuật chuẩn và nhanh nhất dưới đây:

Có rất nhiều thủ thuật tìm điện thoại khi bị mất. Ảnh minh họa

Kích hoạt tính năng định vị điện thoại

Trước hết để thực hiện được các bước tìm điện thoại người dùng cần biết lợi ích của việc định vị điện thoại để xác định rõ vị trí điện thoại đang ở đâu mới có thể tìm thấy được.

Đầu tiên hãy vào trang web Android Device Manager sau đó Đăng nhập tài khoản Gmail mà người dùng đang dùng trên điện thoại bị mất. Sau khi đăng nhập thành công, thiết bị muốn định vị sẽ hiện ra. Ở đây có 3 chức năng chính cho người dùng sử dụng khi cần thiết là: Phát âm thanh. Tính năng này điện thoại sẽ reo lên để nhận biết được nó đang ở đâu. Tiếp đến là bảo mật thiết bị giúp người dùng có khả năng khóa thiết bị và đăng xuất khỏi tài khoản Google giúp người dùng bảo mật thông tin. Chức năng thứ 3 chính là xóa thiết bị. Tính năng này sẽ giúp xóa hết dữ liệu máy điện thoại của bạn để tránh tình trạng lộ những thông tin quan trọng.

Khi thực hiện xong các bước trên lúc này vị trí điện thoại sẽ hiện lên bản đồ để người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên để thực hiện thì điều kiện là điện thoại còn mở máy và kết nối mạng.

Thủ thuật khắc phục máy tính tự tắt khi xem video (VietQ.vn) - Nếu trong khi đang xem video trên máy tính tự dưng gặp phải trường hợp máy tính đột nhiên bị tắt nguồn thì người dùng cũng không nên lo lắng bởi thủ thuật khắc phục khá đơn giản.

Định vị, khóa hoặc xóa dữ liệu trên điện thoại bị mất

Bước đầu tiên người dùng hãy dùng trình duyệt Web sau đó truy cập vào trang web Android Device Manager của Google và đăng nhập bằng tài khoản Google đang có trên điện thoại bị mất.

Sau khi đăng nhập thành công, thông tin điện thoại và vị trí điện thoại sẽ được hiện trên bản đồ với điều kiện là điện thoại bị mất phải còn mở máy và được kết nối dữ liệu di động hoặc Wifi, có chuông kêu.

Khi không thể tìm được điện thoại người dùng muốn khóa máy để người nhặt được không thể dùng bằng cách thiết lập mật khẩu mới đồng thời sẽ khóa điện thoại lại với điều kiện chiếc điện thoại đó còn kết nối dữ liệu di động hoặc Wifi. Trường hợp chiếc điện thoại mất đang tắt máy hoặc mất kết nối mạng thì lệnh khóa trên trình duyệt của bạn vẫn được giữ cho đến khi nào thiết bị bị mất được bật lên lại hoặc có kết nối mạng.

Tìm điện thoại qua sim 

Với việc kẻ cắp có thể sử dụng điện thoại vào mục đích lừa đảo nên điều cần thiết là phải liên hệ nhà cung cấp mạng của mình để khóa mọi dịch vụ đối với số điện thoại đã mất. Ngay sau đó ra trực tiếp nhà mạng để làm ngay một SIM mới nhằm huỷ chiếc SIM đang có trong tay kẻ gian (do nhiều nhà mạng chỉ hỗ trợ khoá chiều đi, chiều gọi đến không bị khoá).

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang