Thủ thuật dùng điện thoại iPhone hiệu quả hơn vào ban đêm

authorNgọc Nga 06:56 06/03/2020

(VietQ.vn) - Dùng điện thoại iPhone nhiều, nhất là về ban đêm sẽ rất dễ hại cho mắt. Vậy làm sao để giảm thiểu tác hại này?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

iPhone thuộc dòng điện thoại được người dùng phổ biến nhất hiện nay tuy nhiên để có thể biết hết những tính năng có trong điện thoại iPhone thì không phải ai cũng thông thạo.

Theo thông tin từ FPT, một trong những tính năng tiện lợi, hữu ích nhất chính là giúp người dùng cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm này, nhất là vào ban đêm. Thực tế, điện thoại iPhone có thể tự điều chỉnh để giúp người dùng giảm điều tiết mắt và tăng cường khả năng sử dụng, không bằng chế độ ban đêm mà còn một số tính năng khác nữa.

 Dùng điện thoại iPhone ban đêm rất có hại cho mắt nhưng người dùng hoàn toàn có thể khắc phục điều này. Ảnh minh họa

Thủ thuật dùng chế độ ban đêm trên iOS 13

Để thực hiện thủ thuật này người dùng có thể vào Settings → Display and Brightness. Tiếp theo hãy chọn Light hoặc Dark, hoặc bật nút gạt sang màu xanh ở mục Automatic để điện thoại tự cảm biến ánh sáng và tự chuyển chế độ cho người dùng. Nếu chọn Automatic, người dùng cũng có thể vào mục Option để cài đặt khung giờ cần chuyển đổi chế độ.

Ngoài ra người dùng cũng có thể dùng trợ lí ảo Siri để mở chế độ ban đêm bằng câu lệnh “Hey Siri, enable Dark mode” hoặc, “Hey Siri, switch to Light mode".

Thủ thuật dùng Night Shift và giới hạn ánh sáng xanh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh nhạt làm ảnh hưởng giấc ngủ, nên có nhiều người đã dùng những ứng dụng như F.lux để khiến màu màn hình chuyển sang những màu ấm hơn như vàng hay cam, giúp đỡ hại mắt khi phải dùng điện thoại vào ban đêm. Tuy nhiên từ lâu ngay trên iOS 9.3 Apple cũng đã thêm vào một tính năng tương tự gọi là Night Shift.

Để bật chế độ này, vào Settings → Display and Brightness rồi nhấn chọn Night Shift. Người dùng cũng có thể bật lựa chọn thời gian sử dụng là Sunrise to Sunrise, hoặc nhập giờ tùy thích vào ô From và To để đặt khung giờ dùng theo ý muốn. Ở dưới cùng của menu, người dùng có thể kéo qua lại nút trượt để chọn độ ấm của ánh sáng mà người dùng dùng trong Night Shift.

Thủ thuật sửa lỗi không thể nhận cuộc gọi trên điện thoại(VietQ.vn) - Lỗi điện thoại dùng hệ điều hành Android không thể nhận được cuộc gọi khá phổ biến. Khi gặp trường hợp này nhiều người thường lo lắng. Tuy nhiên đây chỉ là lỗi nhỏ và hoàn toàn có thể tự khắc phục.

Thủ thuật dùng tính năng Color Tint

Dù không sánh bằng một số loài động vật, nhưng mắt con người vẫn có thể làm quen với bóng tối ở một mức độ nhất định để chúng ta có thể nhìn được tốt hơn khi thiếu ánh sáng. Đây gọi là “tầm nhìn đêm”, tuy nhiên sẽ khó duy trì nếu cứ nhìn vào một màn hình sáng lớn hoặc dùng đèn pin thông thường. Đó là lí do mà nhiều đèn pin và đèn hiệu có một màng lọc đỏ. Ánh sáng đỏ khiến cho đồng tử mắt giãn ít hơn và giúp người dùng dùy trì tầm nhìn đêm được dễ hơn.

iPhone có một tính năng tương tự vậy gọi Color Tint, nó sẽ thêm vào một lớp ánh sáng đỏ phủ khắp màn hình, cho phép bạn có thể dùng được điện thoại trong bóng tối nhưng vẫn không ảnh hưởng đến khả năng nhìn trong đêm bằng mắt thường của bạn.

Để mở tính năng Color Tint người dùng hãy vào Settings → Accessibility → Display and Text Size. Sau đó hãy kéo xuống và nhấn vào mục Color Filter. Bật nút gạt sang màu xanh ở mục Color Filters, rồi kéo xuống và nhấn vào mục Color Tint ở dưới cùng. Cuối cùng hãy kéo nút trượt Intensity sang hết bên phải. Đặc biệt người dùng cũng hoàn toàn có thể tạo tự động bật tính năng này nếu muốn. Vào Settings → Accessibility, kéo xuống dưới cùng danh sách và nhấn vào Accessibility Shortcut. Nhấn tiếp vào Color Filters nếu muốn bật tính năng này bằng cách nhấn 3 lần vào nút cạnh của điện thoại. Nếu điện thoại là iPhone 8 trở lên thì nhấn 3 lần vào nút Home.

Thủ thuật dùng đèn LED để nhận thông báo

Có đôi lúc người dùng muốn nhận thông báo nhưng không muốn làm phiền thì hãy cài đặt để đèn LED ở mặt sau điện thoại nháy lên mỗi khi có thông báo mới hoặc cuộc gọi đến. Tính năng này sẽ đặc biệt tiện dụng khi dùng điện thoại đêm khuya.

Để thực hiện được thủ thuật này người dùng hãy vào Settings → Accessibility và nhấn vào Audio/Visual. Bật nút gạt sang màu xanh ở mục LED Flash for Alerts (Nháy đèn để thông báo), và nếu người dùng muốn, bật cả nút gạt cho mục Flash on Silent (Nháy đèn trong chế độ im lặng).

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang