Thủ thuật giúp người dùng di động tránh mất tiền oan với nhà mạng

authorThu Hường 06:14 18/04/2018

(VietQ.vn) - Chỉ với một vài thủ thuật đơn giản, ứng dụng này sẽ giúp bạn có thể quản lý chi tiết cước phí sử dụng trên chiếc điện thoại di động của mình.

Ai trong chúng ta cũng đã hơn một lần rơi vào trường hợp vừa nạp thẻ điện thoại đã hết mà không rõ lý do tại sao, hoặc hàng tháng thấy tài khoản di động của mình "không cánh mà bay". Nhiều thắc mắc với những câu hỏi như tại sao cước 3G của tôi nhiều thế, tôi không đăng ký dịch vụ này tại sao lại bị trừ tiền.... Hiểu rõ được mối quan tâm trên của người dùng, một nhóm các lập trình Việt đã cho ra đời ứng dụng Why Pay.

Why Pay là ứng dụng miễn phí được ra đời để giúp những điều khó hiểu này trở nên sáng tỏ. Đây là ứng dụng giúp quản lý chi tiết cước phí sử dụng trên điện thoại di động, bao gồm cước mỗi khi thực hiện cuộc gọi, cước nhắn tin hay cho phép người dùng kiểm tra chi tiết, cụ thể các dịch vụ gia tăng đã đăng ký với nhà mạng để có thể tiếp tục sử dụng hoặc hủy bỏ chúng đi...

Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng chọn gói cước di động. Ảnh: báo Dân trí  

Nhìn chung Why Pay là một ứng dụng không nên thiếu trên smartphone, giúp bạn quản lý và sử dụng gói cước di động của mình được hợp lý hơn.

Do đây là một ứng dụng từ các tác giả người Việt, nên có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp việc sử dụng và thiết lập trên ứng dụng được thuận tiện và dễ dàng.

Trong lần đầu sử dụng sau khi cài đặt, ứng dụng yêu cầu người dùng chọn gói cước di động mà mình đang sử dụng để lưu lại thiết lập trên ứng dụng. Dựa vào gói cước này ứng dụng sẽ tính toán chi phí của cuộc gọi cũng như phí gửi tin nhắn được chính xác hơn. Ứng dụng hỗ trợ các gói cước trả trước và trả sau của các nhà mạng.

Để biết được gói cước mình đang sử dụng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn của ứng dụng để gửi tin nhắn đến tổng đài của nhà mạng. Sau khi chọn gói cước, ứng dụng sẽ tự động quét thiết bị và hiển thị thông tin về các cuộc gọi và tin nhắn gần đây cũng như mức phí mà người dùng đã phải tốn cho các cuộc gọi và tin nhắn đó. Bạn có thể nhấn nút “Chi tiết” để xem rõ hơn về danh sách các cuộc gọi và tin nhắn gần đây.

Chi tiết gói cước sử dụng. Ảnh: báo Dân trí  

Một tính năng khác thực sự hữu ích chính là Tìm gói cước rẻ nhất. Dựa vào số lượng cuộc gọi, tin nhắn, tần suất sử dụng của bạn, ứng dụng sẽ quy ra giá tiền phải trả nếu bạn dùng các gói cước khác nhau. Từ đó, bạn có thể so sánh liệu gói cước đang dùng có tối ưu hay chưa, hay nên chọn một gói cước khác.

Ở tab Tiện ích, ứng dụng cung cấp các tính năng hữu ích nhà mạng có cung cấp nhưng có thể bạn sẽ chưa bao giờ để ý đến. Trong đó có các tính năng như ứng tiền nhanh, nhờ bạn bè nạp tiền vào tài khoản, nhắn tin miễn phí (5 tin trong ngày), yêu cầu bạn bè gọi lại khi máy bạn hết tiền…

Các tính năng hữu ích nhà mạng cung cấp. Ảnh: ICT News 

Ở tab Khuyến mại, ứng dụng sẽ cung cấp những tính năng như giảm giá khi nạp thẻ, xem chương trình khuyến mại hiện có dành cho người dùng, lịch sử khuyến mại ở thẻ cũ.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang