Thủ thuật kết nối iPhone với tivi cực đơn giản

author 06:32 30/05/2020

(VietQ.vn) - Ngày nay, với công nghệ tiên tiến và hiện đại, việc muốn phát hình ảnh, video từ iPhone với tivi không còn quá khó, tuy nhiên tính năng này ít người dùng để ý, thậm chí nhiều người chưa biết rõ.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Sử dụng ứng dụng trên điện thoại 

Nếu người dùng đang sử dụng một chiếc Smart tivi, Internet tivi có hỗ trợ tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại, thì cũng với ứng dụng này có thể chuyển được hình, nhạc, phim từ iPhone lên TV mà không cần sợi cáp nào.

Cụ thể, các ứng dụng có thể kể đến như Smart tivi, Internet tivi Samsung: Samsung Smart View, Smart Things; Smart tivi TCL: TCL nScreen, T-Cast; Smart tivi, Internet tivi Panasonic: Panasonic Remote, Panasonic Remote 2; Smart tivi LG: LG TV Plus; Smart tivi, Internet tivi Sony: Sử dụng tính năng Google Cast (chỉ dùng được với tivi Android) hoặc Photo Share; Sử dụng Air Play (dùng với iPhone 4 trở lên).

Thủ thuật kết nối iPhone với tivi đơn giản. Ảnh minh họa 

Sử dụng AirPlay

AirPlay là một phương thức truyền tải không dây do Apple phát triển, dùng để kết nối iPhone, iPad với tivi thông qua wifi mà không cần dùng cáp. Để kết nối iPhone với tivi qua AirPlay cần một thiết bị gọi là Apple TV hoặc một tivi Android có hỗ trợ tính năng Air Screen.

Sử dụng HDMI 

Đây là giao tiếp tín hiệu kỹ thuật số có chất lượng cao mà Apple sử dụng cho các sản phẩm cầm tay của mình. Chuẩn HDMI cho phép thể hiện nội dung ở độ phân giải HD 720p hay Full HD1080p với đầy đủ âm thanh và hình ảnh, và trong lúc truyền tải, điện thoại cũng sẽ được sạc pin rất tiện lợi.

Để thực hiện cách này, trước hết cần có 1 dây cáp HDMI và bộ chuyển đổi Apple 30 pin Digital AV Adapter (đối với iPhone 4, iPhone 4S,) hoặc Apple Lightning Digital AV Adapter (đối với iPhone 5, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus).  Loại cáp này có thể tìm thấy trên mạng hoặc mua ở các cửa hàng điện tử với giá từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng.

Để thực hiện thủ thuật này cần cắm bộ chuyển đổi vào cổng sạc của iPhone. Sau đó cắm đầu cáp HDMI vào bộ chuyển đổi, đầu còn lại cắm vào TV. Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURCE, INPUT, hoặc nút biểu tượng hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) ----> trên tivi chọn HDMI ---> hình, nhạc, phim được mở trên iPhone sẽ được chiếu lên tivi.

Thủ thuật 'cứu' laptop bị dính nước đơn giản, hiệu quả tại nhà(VietQ.vn) - Sự cố laptop bị dính nước vì một lý do nào đó đều khiến người dùng hoảng sợ vì rất có thể sẽ rất dễ hỏng hóc. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, khi gặp sự cố này vẫn có thể tự khắc phục tại nhà hiệu quả.

Sử dụng kết nối Analog (dùng được cho iPhone 3G trở lên)

Analog là tên gọi chung của các cổng AV Composite, AV Component, VGA trên tivi. Tùy thuộc vào iPhone và cổng kết nối trên tivi, bạn cần chọn mua cáp kết nối như sau: iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 4s: dùng cáp Apple Composite AV hoặc Apple Component AV. Đối với iPhone 7, iPhone 6, iPhone 6s, 6 Plus, 5, 5c, và 5s: dùng cáp Apple Lightning VGA. Cáp này cắm vào kết nối Lightning và cho phép người dùng kết nối vào cổng VGA trên TV.

Để thực hiện biện pháp này người dùng cần kết nối sợ cáp vào cổng sạc trên iPhone. Kết nối cáp vào tivi. Đối với cáp Composite hoặc Component: Bạn phải cắm chính xác màu sắc tương ứng với các cổng trên tivi, nếu không sẽ không hoạt động. Đối với VGA phải đảm bảo chắn chắn rằng nó đã vừa khít vào cổng VGA, nếu muốn cố định nên vặn chặt các ốc vít ở đầu cáp.

Chọn nguồn vào trên tivi bằng cách nhấn nút SOURE, INPUT, hoặc nút có biểu tượng nguồn vào có hình mũi tên trên remote (tuỳ tivi) --->  trên tivi chọn VGA hoặc AV, và hình, nhạc, video từ iPhone sẽ truyền lên tivi.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang