Điện thoại nóng ran như sắp cháy nổ khắc phục đơn giản trong vài giây

authorThanh Nhàn 15:02 19/04/2018

(VietQ.vn) - Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng điện thoại, laptop thì máy lại nóng ran lên thì bài viết này sẽ cho bạn biết nguyên nhân và những cách khắc phục vô cùng đơn giản.

Nóng máy là tình trạng nhiệt độ máy tăng cao trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính. Nguyên nhân chủ yếu là do thời gian sử dụng dài với cường độ chạy các chương trình nặng liên tục như chơi game, lướt web, xem phim. Hoặc có thể do các ứng dụng trong máy bị lỗi, treo mà bạn không kịp phát hiện để tắt đi.

Cách khắc phục điện thoại nóng ran lên mỗi khi sử dụng

Chơi game, lướt web thời gian dài khiến máy bị nóng. Ảnh minh họa

Đây là một vài cách rất đơn giản giúp khắc phục tình trạng nóng máy bạn có thể áp dụng:

Khởi động lại

Tắt nguồn và khởi động lại là một cách rất hữu hiệu giúp thiết bị của bạn giải phóng bộ nhớ RAM. Trong quá trình sử dụng, mỗi một ứng dụng hay một tác vụ nhỏ trên điện thoại cũng tiêu tốn một lượng RAM nhất định. Thời gian sử dụng càng dài thì lượng dữ liệu lưu trên RAM càng đầy. Đây chính là lúc bạn nên để thiết bị của mình được refresh, giống như con người luôn cảm thấy thoải mái sau khi ngủ dậy.

Ngoài cách khởi động lại, bạn cũng có thể khóa màn hình, tắt 3G, Wifi và hoàn toàn không sử dụng điện thoại trong vài phút.

Cập nhật phần mềm thường xuyên

Người dùng nên thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng và hệ điều hành để tối ưu hệ thống. Các bản vá, sửa lỗi sẽ khắc phục những sự cố như hao pin, nóng máy, tình trạng thiếu ổn định. Điều này không những giúp điện thoại của bạn chạy mượt mà, êm ái mà còn tăng tuổi thọ cho máy.

Nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc sẽ làm điện thoại thông minh nhanh nóng. Bạn có thể kiểm tra xem phần mềm nào đang hoạt động ở chế độ nền để tắt. Bên cạnh đó, việc chậm trễ nâng cấp các bản cập nhật cũng ảnh hưởng. Hạn chế cài đặt nhiều ứng dụng trên thiết bị vì chúng vừa ngốn dung lượng bộ nhớ, lại tốn tài nguyên hệ thống. Đặc biệt, nhiều tiến trình chạy ngầm dù người dùng đã tắt ứng dụng. Bởi vậy, cần rà soát lại những phần mềm không sử dụng đến trong hơn 15 ngày và xóa hoàn toàn khỏi điện thoại.

Cách khắc phục điện thoại nóng ran lên mỗi khi sử dụng

 Ốp lưng cũng có thể là nguyên nhân gây cản trở tản nhiệt. Ảnh minh họa

Tháo ốp lưng tạm thời

Việc sử dụng ốp lưng điện thoại có thể là một cách làm đẹp phổ biến, nhưng cũng phải lưu ý một số loại ốp lưng gây cản trở quá trình tản nhiệt của máy. Đặc biệt là các ốp lưng có thiết kế vải, da hay lông.

Nếu bạn có ý định sử dụng máy với hiệu suất lớn để chơi game hay xem phim trong thời gian dài, nên tạm tháo bỏ ốp để máy có thể tản nhiệt hiệu quả nhất.

Để màn hình sáng phù hợp

Để màn hình quá sáng cũng là một nguyên nhân khiến chiếc điện thoại của bạn phải tiêu hao một lượng pin không nhỏ, đồng nghĩa với việc lượng nhiệt sinh ra cũng lớn gây ra hiện tượng nóng máy.

Sạc đúng cách

Quá trình sạc điện thoại sinh nhiệt khá nhiều. Vì thế, đặt thiết bị tránh xa các nguồn gây nóng. Bởi pin nếu chịu tác động của nhiệt sẽ giảm hiệu suất, thậm chí trong một số trường hợp có thể gây nổ. Bên cạnh đó, tốt nhất không nên để thiết bị sạc quá lâu vào ban ngày, đặc biệt giữa lúc thời tiết nắng nóng. Lời khuyên được đưa ra đó là chỉ sạc 70 - 80% vào ban ngày, sau đó sạc đầy vào buổi tối.

Thói quen vừa sạc vừa sử dụng không chỉ là giảm tuổi thọ của pin điện thoại mà còn có thể khiến điện thoại bị nóng lên. Vì thế, bạn nên tránh hoặc giảm thiểu tối đa việc sử dụng điện thoại khi đang sạc pin. Chưa kể khi vừa sạc điện thoại vừa sử dụng còn có thể dẫn tới tình trạng cháy nổ rất nguy hiểm.

Việt Nam có thể ngắm mưa sao băng Thiên Cầm tuyệt đẹp vào chủ nhật này(VietQ.vn) - Đêm chủ nhật tuần này, trận mưa sao băng Thiên Cầm (Lyrids) sẽ đạt cường độ đỉnh điểm, những người yêu thiên văn tại Việt Nam cũng có thể nhìn ngắm chúng bằng mắt thường.

Có thể bạn chưa biết

Các nhà sản xuất thường thiết kế CPU của thiết bị có thể chịu được nhiệt độ hơn 80 độ C, nên nếu điện thoại hay máy tính của bạn nóng khoảng dưới 60 độ C vẫn được xem là hoạt động bình thường, không có gì phải quá lo lắng. Đồng thời các nhà sản xuất cũng khuyến cáo, không nên bỏ điện thoại trong túi quần hay cốp xe và nên sử dụng máy trong điều kiện nhiệt động thích hợp, không quá nóng hoặc quá lạnh. Đừng bao giờ có ý định bỏ điện thoại vào ngăn đá tủ lạnh để giảm nhiệt. Điều này có thể hạ nhiệt nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi các thành phần nhựa, kim loại khi thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ co giãn một mức độ nào đó, dễ gây hỏng hóc. Chưa kể, điện thoại có nguy cơ hút ẩm từ ngăn đá khiến các chi tiết điện tử bị phá hủy.

Sử dụng Clean Master cũng là một cách hữu hiệu để loại bỏ các dữ liệu rác, bộ nhớ đệm, lịch sử trình duyệt để giải phóng bộ nhớ và kiểm tra nhiệt độ máy.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang