Thủ thuật khắc phục chuột máy tính không hoạt động được

authorNgọc Nga 15:21 01/06/2020

(VietQ.vn) - Chuột máy tính bị lỗi không hoạt động được là sự cố thường xuyên xảy ra gây ức chế cho người dùng bởi rất nhiều thao tác liên quan tới chuột. Vậy khi gặp trường hợp này phải làm sao?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Rất nhiều thao tác khi sử dụng máy tính liên quan đến chuột. Điều này khiến những vấn đề trên chuột máy tính, kể cả chuột không dây xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Vì thế nên tìm hiểu cách xử lý các vấn đề liên quan tới chuột máy tính để giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất, tránh làm ảnh hưởng tới công việc. 

Khởi động lại máy tính

Một trong những cách đơn giản nhất đó chính là khởi động lại máy tính mỗi khi chuột không hoạt động được. Đây có thể xem là phương khá an toàn để giải quyết các lỗi khi đơ chuột. Trong trường hợp này có thể máy tính đang chạy quá nặng, hoặc đã xảy ra xung đột với các phần mềm làm cho Driver chuột không hoạt động. 

 Chuột máy tính không hoạt động được có thể là do nhiều nguyên nhân nhưng hãy tự khắc phục để tránh mất tiền sửa. Ảnh minh họa

Chuyển sang cổng USB khác

Nếu chuột không hoạt động khi sử dụng máy tính, việc đầu tiên phải làm là kiểm tra cổng USB. Đối với laptop có nhiều hơn 2 cổng USB thì nên thử chuyển chuột qua cổng USB khác.

Phần cảm quang của chuột bị chặn

Khi sử dụng chuột quang (hay chuột laser) mà vô tình che mất phần cảm biến của chuột, sẽ gây ra tình trạng chuột hay bị nhảy. Lúc này, hãy lật ngược chuột lên và kiểm tra xem có vật lạ gì rơi vào không, nếu có thì lấy nó ra là ổn.

Bề mặt rà chuột không phù hợp

Tuy đa số chuột máy tính có thể hoạt động dễ dàng trên các loại bề mặt, nhưng vẫn có số ít loại chuột không hỗ trợ tốt với một số bề mặt. Điều đơn giản nhất để giải quyết điều này chính là sắm ngay miếng lót chuột. Sự hỗ trợ của miếng lót chuột sẽ giúp thao tác tốt hơn.

Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng(VietQ.vn) - Màn hình điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng, thao tác xử lý gặp khó khăn thường có nhiều nguyên nhân. Trong trường hợp này, người dùng chỉ cần áp dụng một số thủ thuật khắc phục đơn giản.

Vệ sinh cổng USB

Một nguyên nhân cũng khá phổ biến chính là cổng USB của máy tính đã sử dụng lâu dài, dẫn đến bụi bẩn tích tụ khiến việc tiếp xúc cổng USB kém đi. Hãy thử thổi bụi, dùng chổi vệ sinh cổng USB máy tính của mình. Bên cạnh đó hãy thử chuyển sang cắm thử ở những cổng USB khác để kiểm tra. Hãy luôn nhớ vệ sinh định kỳ máy tính để đảm bảo quá trình sử dụng được trơn tru và tránh các nguy cơ hỏng các bộ phận khác.

Máy tính bị hư hỏng

Nếu đã thử mọi cách khắc phục với chuột nhưng vẫn không hiệu quả, thì hãy sử dụng một con chuột khác và cắm vào máy tính. Trường hợp máy tính vẫn không nhận thì có thể thiết bị đã gặp vấn đề, lúc này hãy đem đến trung tâm bảo hành gần nhất để kiểm tra.​

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang