Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị ố vàng

authorNgọc Nga 16:30 02/07/2020

(VietQ.vn) - Màn hình điện thoại bị ố vàng là lỗi thường xuyên gặp, gây cản trở trong khi sử dụng. Vậy đâu là cách khắc phục chuẩn nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Màn hình điện thoại bị ố vàng là một trong những hiện tượng hay gặp nhất. Đặc biệt sự cố này rất dễ xảy ra ở các dòng điện thoại thông minh như iPhone, Samsung, Xiaomi…

Thực tế, có rất nhiều người sử dụng điện thoại cũ gặp phải trường hợp màn hình bị ố vàng không rõ nguyên nhân và làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Do cấu tạo của màn hình điện thoại hiện nay đa phần sử dụng công nghệ Amoled với mặt kính được tách biệt với màn hình và cảm ứng, sau thời gian dài sử dụng thì hầu như bị ngả vàng, thời gian còn tùy vào cách bảo quản điện thoại của người dùng.

 Điện thoại bị ố vàng có nhiều nguyên nhân và thủ thuật khắc phục. Ảnh minh họa

Nguyên nhân thường thấy tiếp theo dẫn tới tình trạng màn hình điện thoại bị ố vàng là người dùng để máy quá nóng khiến lớp keo giữa màn hình và mặt kính tan chảy, biến chất và đổi màu.

Cũng có thể do màn hình bị xuống cấp theo thời gian, hoặc có thể do lỗi phần cứng, linh kiện bị hư hỏng hay lỗi phần mềm, xung đột với nhau cũng gây ra tình trạng màn hình điện thoại bị ố vàng. Vậy khi gặp lỗi này người dùng nên thử khắc phục một số cách dưới đây:

Xung đột ứng dụng trên điện thoại

Đối với nguyên nhân đầu tiên không thể loại trừ khả năng việc ứng dụng trên di động bị xung đột nên để khắc phục người dùng hãy thử tắt máy và restart lại vài lần. Nếu nguyên nhân do phần mềm có xung đột với nhau gây ra vết ố vàng trên màn hình thì sau vài lần restart thiết bị sẽ trở lại bình thường và không còn bị ố vàng nữa.

Do hệ điều hành gặp lỗi

Nếu thử cách trên vài lần vẫn không được thì hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc với điện thoại hệ điều hành Android và restore lại đối với iPhone. Cách này chỉ thành công đối với điện thoại gặp trục trặc về vấn đề hệ điều hành. Lưu ý, trước khi làm cách này nên sao lưu lại các thông tin quan trọng trên điện thoại vì khi khôi phục cài đặt gốc hay restore sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu cá nhân.

Thủ thuật khắc phục điện thoại kết nối wifi chập chờn(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng điện thoại việc gặp lỗi kết nối wifi chập chờn đã quá quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên để khắc phục lỗi wifi chập chờn chuẩn và hiệu quả nhất thì không phải là điều dễ dàng.

Lỗi do độ tương phản màu

Trường hợp điện thoại gặp phải sự tương phản màu vàng trên màn hình điện thoại nhưng lại nhầm tưởng đó là bị ố vàng thì có thể vào phần cài đặt của thiết bị thực hiện bằng cách:

Đối với điện thoại dùng hệ điều hành Android người dùng hãy nhấn Cài đặt -> Hiển thị -> Điều chỉnh màu (đối với việc bị tương phản màu vàng hãy chỉnh về 50{5c76a521d424a4e61e4723f4419cc15e53e24718e589e97f7b7dfaa2c93c83f1}.

Đối với hệ điều hành iOS: Trên các dòng iPhone, ipad để chỉnh lại cài đặt tương phản màu cần nhấn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng (Với các dòng điện thoại iOS thì chỉ cần chọn vào mục thích nghi màn hình tắt bộ lọc màu).

Do bật chế độ ban đêm trên điện thoại

Trong trường hợp bật chế độ ban đêm thì tính năng này sẽ chuyển sang màn hình màu vàng trên điện thoại và có rất nhiều người lầm tưởng rằng đây là do di động có vấn đề trục trặc. Để loại bỏ tình trạng này chỉ cần tắt chế độ này.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang