Thủ thuật khắc phục hiện tượng điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến

authorNgọc Nga 17:27 27/09/2020

(VietQ.vn) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến, vậy đâu là thủ thuật khắc phục chuẩn nhất cho người dùng?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hiện tượng điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến khiến người dùng cảm thấy bất tiện vì phải mở ra kiểm tra. Dù nó không ảnh hưởng tới chất lượng máy nhưng sẽ có nhiều tin nhắn quan trọng và cấp bách bị bỏ qua.

Nguyên nhân khiến điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến có thể do nhiều yếu tố tác động như: Lỗi xung đột phần mềm; quá trình sử dụng điện thoại bị va chạm mạnh hoặc rơi nước làm ảnh hưởng đến mạch bên trong; đôi khi do người dùng vô tình để điện thoại trong chế độ không làm phiền. Một nguyên nhân khiến điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn có thể do phần tiếp xúc giữa motor rung và main không đúng tiêu chuẩn.  

Để khắc phục hiện tượng điện thoại iPhone không rung khi có tin nhắn đến người dùng có thể thử một vài thủ thuật dưới đây:

Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone không rung khi có thông báo tin nhắn đến. Ảnh minh họa

Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị là phương pháp đơn giản mà hiệu quả giúp người dùng khắc phục hiện tượng iPhone không rung khi có tin nhắn đến. Bởi trong thời gian dài hoạt động, có thể khiến các ứng dụng cài đặt trên iPhone bị xung đột lẫn nhau gây ra hiện tượng này.

Kiểm tra tính năng 'Không làm phiền' có kích hoạt hay không

Tính năng 'không làm phiền' giúp người dùng có thể loại bỏ những thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, và dĩ nhiên nếu người dùng đang bật tính năng này sẽ không nhận được thông báo rung khi có tin nhắn gửi đến. Vì vậy hãy kiểm tra xem thiết bị đã tắt chế độ này đi chưa bằng cách truy cập vào Cài đặt > Không làm phiền > Tắt chế độ Không làm phiền.

Kiểm tra cài đặt rung trên iPhone

Hãy tiến hành truy cập vào Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Bật hai tùy chọn Rung khi đổ chuông và Rung khi im lặng lên. Tiếp theo, hãy chọn vào Nhạc chuông và chọn Rung, sau đó chọn kiểu rung để kiểm tra xem iPhone có bị mất rung hay không.

Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung tự khởi động lại liên tục(VietQ.vn) - Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung thường xuyên bị lỗi khởi động lại liên tục tại nhà không phải ai cũng có thể thực hiện được vì đây được coi là lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc

Để tiến hành khôi phục cài đặt gốc cần vào mục Cài đặt – chọn Cài đặt chung – chọn Đặt lại. Tiếp đến hãy chọn Đặt lại tất cả cài đặt để tiến hành khôi phục cài đặt gốc.

Đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được hiện tượng iPhone không rung khi có tin nhắn đến thì hãy nhanh chóng tìm đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín để kiểm tra và khắc phục.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang