Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone không tải được ứng dụng từ Appstore

authorNgọc Nga 05:58 23/09/2020

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone không tải được ứng dụng từ Appstore là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải nhưng không biết cách giải quyết. Thực tế thủ thuật khắc phục lại không quá khó.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại iPhone được nhiều tín đồ công nghệ tin tưởng lựa chọn như một cách khẳng định đẳng cấp và trải nghiệm những tính năng tuyệt vời. Một trong những tính năng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất trên điện thoại iPhone chính là cửa hàng ứng dụng Appstore không giới hạn.

Với hàng trăm nghìn ứng dụng, Appstore hỗ trợ đa ngôn ngữ và tiện ích dành cho các thiết bị hoạt động trên hệ điều hành iOS. Người dùng cần thiết lập một tài khoản Appstore (thường chính là ID Apple) để đăng nhập và cài đặt ứng dụng về máy.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thiết bị, người dùng có thể gặp phải lỗi không tải được ứng dụng từ Appstore bởi rất nhiều nguyên nhân. Có thể do gián đoạn kết nối, quá tải bộ nhớ, lỗi địa chỉ Apple ID hay một số nguyên nhân khác. Cụ thể các lỗi và thủ thuật khắc phục hiện tượng này tương đối đơn giản nếu người dùng làm theo một vài tiêu chuẩn hướng dẫn dưới đây của các chuyên gia công nghệ.

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại iPhone không tải được ứng dụng từ Appstore đơn giản. Ảnh minh họa 

Khởi động lại iPhone

Trong quá trình hoạt động, đôi khi các ứng dụng, chương trình sẽ xung đột với nhau gây nên lỗi. Vì thế để khắc phục vấn đề không tải được ứng dụng/trò chơi trên iPhone, bạn hãy khởi động lại thiết bị theo hướng dẫn sau.

Để khắc phục người dùng chỉ cần khởi động iPhone bằng cách nhấn giữ nút nguồn > Tắt nguồn. Sau tắt nguồn xong, nhấn giữ nút nguồn trong vài giây để khởi động lại thiết bị. Tiếp đến hãy khởi động iPhone bằng phím cứng (dành cho iPhone bị treo, không tương tác được). Nếu là iPhone 8, iPhone 8 Plus, và iPhone X: Nhấn tăng âm lượng, sau đó giảm âm lượng, cuối cùng nhấn giữ nút nguồn.

Kiểm tra kết nối internet

Việc tải ứng dụng trên Appstore đòi hỏi chiếc iPhone phải được kết nối internet nên nếu iPhone không thể kết nối internet thì việc tải ứng dụng trên Appstore cũng sẽ không thành công.

Đầu tiên người dùng cần kiểm tra đã bật kết nối 3G hay wifi chưa, nếu bật rồi thì hãy vào thử một trang web bất kỳ để chắc chắn thiết bị của mình đã được kết nối internet thành công.

Thủ thuật làm sạch điện thoại đúng đúng cách để tránh lây nhiễm virus, vi khuẩn(VietQ.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức khó lường, các nhà khoa học khuyến cáo, việc vệ sinh điện thoại tối ưu hơn đeo khẩu trang. Vậy làm thế nào để vệ sinh đúng cách?

Kiểm tra ứng dụng VPN

Một lý do mà ít người dùng để ý là có thể trên máy có sử dụng phần mềm VPN để vượt tường lửa khắc phục tình trạng bị chặn Facebook, Google, YouTube… Những app này sẽ đổi IP sang khu vực khác nên hãy kiểm tra tắt hoặc gỡ bỏ đi rồi vào lại Appstore tải thử ứng dụng được chưa.

Xóa bộ nhớ đệm

Nếu đã có kết nối internet và vô hiệu hóa các ứng dụng VPN rồi nhưng vẫn không thể tải ứng dụng từ Appstore thì hãy thử xóa bộ nhớ đệm của Appstore bằng cách nhấn 1 trong các biểu tượng ở thanh công cụ phía dưới (Featured, Top Chartes, Explore, Search, Updates) liên tiếp 10 lần. Đến khi nào màn hình chớp lên một cái là được.

Đóng Appstore

Đôi lúc hệ thống gặp một số vấn đề nên không thể tải ứng dụng trên Appstore người dùng hãy thử đóng ứng dụng Appstore và vào lại xem đã có thể tải ứng dụng chưa. Để đóng Appstore bạn hãy nhấp 2 lần vào nút Home, chọn ứng dụng Appstore và vuốt lên để tắt.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang