Thủ thuật khắc phục hiệu quả khi màn hình điện thoại bị chảy mực

authorNgọc Nga 15:16 25/06/2020

(VietQ.vn) - Hiện tượng màn hình điện thoại bị chảy mực gây cản trở các thao tác sử dụng. Vậy lỗi chảy mực này là do đâu và thủ thuật nào để khắc phục nhanh và chuẩn nhất.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị chảy mực

Các dòng điện thoại hiện nay đã được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Tuy nhiên, dù được cải tiến thế nào thì điện thoại vẫn thường dễ phát sinh một số vấn đề hư hỏng, cụ thể như màn hình điện thoại bị chảy mực.

Dấu hiệu nhận biết rõ nét nhất chính là trên màn hình điện thoại di động xuất hiện nhiều vết loang, đốm đen hoặc tím. Những vết này lúc đầu có thể chỉ là chấm nhỏ nhưng sau một thời gian vùng chảy mực sẽ từ từ lan rộng khắp cả màn hình điện thoại.

 Hình ảnh màn hình điện thoại bị lỗi chảy mực cần khắc phục nhanh nhất khi vẫn còn chưa loang rộng. Ảnh minh họa

Lúc đầu, khu vực xuất hiện tình trạng trên thường nằm ở góc và cạnh viền của màn hình, sau đó lan rộng sang những khu vực khác trên màn hình. Những vết chảy mực này không những khiến màn hình trở nên loang lổ, màu sắc không chính xác, làm mất thẩm mỹ mà còn hạn chế thao tác của người dùng khiến người dùng cảm thấy khó chịu bởi không thể xem xét mọi thứ hiển thị trên màn hình một cách hoàn chỉnh và chuẩn nhất.

Người dùng biết rằng, màn hình điện thoại thường gồm 3 lớp là: Mặt kính, phần cảm ứng và lớp màn hình LCD bên trong. Nếu như phần giữa của mặt kính cảm ứng cùng tấm nền LCD có tồn tại một khoảng trống hay xuất hiện vết xước trên tấm nền thì thiết bị sẽ dễ phát sinh lỗi chảy mực. Hiện tượng này chủ yếu là do để điện thoại bị vật cứng nặng đè trực tiếp lên màn hình, hoặc để chung điện thoại với các đồ vật khác khiến máy bị đè nén và chèn ép lên màn hình khiến các bộ phận bên trong như tấm nền bị trầy xước.

Trong khi sử dụng đã vô tình để điện thoại bị rơi rớt làm ảnh hưởng trực tiếp đến mặt kính và màn hình cảm ứng. Khi một lực tác động vào điện thoại sẽ dễ làm lớp keo của miếng dán màn hình trên máy bị bung, tạo khe hở trên điện thoại khiến màn hình chảy mực.

Thủ thuật khắc phục laptop bị giật màn hình đơn giản, hiệu quả(VietQ.vn) - Một khi laptop bị giật màn hình sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình làm việc. Khi gặp trường hợp này người dùng cần bình tĩnh để tìm cách tự khắc phục tại nhà, tránh mất tiền sửa chữa.

Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị lỗi chảy mực

Có thể thấy màn hình điện thoại bị chảy mực là lỗi khá nghiêm trọng và khó khắc phục được tại nhà bằng cách thông thường. Bởi khi màn hình bị chảy mực tức là màn hình đã bị hư hỏng nặng và khó có thể phục hồi như ban đầu. Lúc này chỉ có thể thay màn hình mới để sử dụng nhưng nếu vết chảy mực mới xuất hiện, kích thước nhỏ và không ảnh hưởng đến thao tác thì có thể khắc phục bằng cách: Điều chỉnh độ sáng của màn hình lên mức tối đa. Sau đó chuẩn bị một tấm vải mềm, mỏng hoặc 1 chiếc khăn lau kính chuyên dụng.

Tiếp đến hãy quấn miếng vải đó vào ngón tay cái rồi đặt đầu ngón tay xuống xuống vị trí cách điểm đen từ 0.25 đến 0.5cm. Di chuyển ngón tay ra các vị trí không bị chảy mực. Lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi không còn thấy vết mực chảy. Cho màn hình nghỉ 15 giây và tiếp tục thực hiện lại các bước trên 2 đến 3 lần.

Người dùng cũng nên lưu ý, thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị chảy mực này chỉ có tác dụng với các vết chảy mực nhỏ và cần phải kiên trì thực hiện nhiều lần trong ngày.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang