Thủ thuật khắc phục loa Laptop bị rè, sôi không tốn tiền

authorNgọc Nga 16:13 19/05/2020

(VietQ.vn) - Hiện tượng loa Laptop bị rè, sôi có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như sử dụng lâu năm, do Ram hay thường xuyên mở quá to...Vậy đâu là thủ thuật khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy xanh, đã không ít người dùng phản ánh về việc loa máy tính Laptop bị rè, sôi gây ức chế trong quá trình sử dụng. Thực tế lỗi loa bị rè có rất nhiều nguyên nhân và một trong nhiều nguyên nhân này cũng là do sai lầm khi sử dụng của người tiêu dùng.

Loa Laptop bị rè, sôi có nhiều nguyên nhân. Ảnh minh họa

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể tới chính là do sử dụng Laptop đã lâu năm nhưng không vệ sinh, không bảo dưỡng. Thường xuyên mở loa hết công suất dẫn đến màng loa bị rách. Hoặc cũng có thể do người tiêu dùng cài nhầm drivers; đánh rơi, va đập mạnh,... làm cho Ram máy bị hỏng dẫn đến cáp nối giữa main và loa bị lỏng hoặc thậm chí là có thể bị rơi ra ngoài. Dù ở nguyên nhân nào thì khi gặp trường hợp này người tiêu dùng nên thực hiện theo thủ thuật dưới đây: 

Bước đầu tiên cần click chuột chọn Sound Manager (tại góc phải dưới thanh taskbar). Sau đó tích vào Device advanced Settings ở góc phải màu xanh. Ở bảng hiển thị tiếp theo tích dòng Make front and rear sẽ hiển thị thêm 2 dòng output. Tích hết vào 2 dòng Output và nhấn OK là đã hoàn thành.

Thủ thuật dùng phím tắt trên bàn phím máy tính nhanh, tiện lợi(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia công nghệ về máy tính, để tắt bàn phím máy tính nhanh có rất nhiều cách dù không cần con chuột.

Ngoài thủ thuật trên, trong quá trình sử dụng Laptop người dùng nên lưu ý hạn chế các tác động ngoại lực mạnh vào Laptop ví dụ như việc làm rơi Laptop có thể ảnh hưởng tới các cáp nối giữa main và các thành phần khác của máy cũng như loa làm cho loa bị rè.

Tuyệt đối không mở loa hết công suất bởi việc mở loa hết công suất khiến loa có thể bị cháy hoặc nhanh bị rè. Nên để âm lượng ở mức độ 50 % - 70 % công suất âm lượng. Khi di chuyển xa nên sử dụng túi chống sốc để bảo vệ laptop ốt nhất.

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang