Thủ thuật khắc phục lỗi đang chơi game trên điện thoại bị thoát ra ngoài

authorNgọc Nga 06:30 01/11/2020

(VietQ.vn) - Game trên điện thoại ngày càng đa dạng và hấp dẫn nhưng tình trạng đang chơi gặp lỗi bị thoát ra ngoài gây ức chế cho người dùng. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục đơn giản nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Người dùng điện thoại hệ điều hành Android sẽ không ít lần gặp tình trạng đang chơi game bị thoát ra ngoài, nhất là khi chơi các game có tính đồng đội cao như Liên Quân.

Thực tế, việc đột ngột bị thoát game khi đang chơi trên điện thoại dùng hệ điều hành Android diễn ra khá phổ biến, khiến người dùng khó chịu, bực tức, nhất là khi bị mất dữ liệu, thành tích. Thực chất lỗi này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có 4 nguyên nhân chính có thể kể đến như: Tràn Ram, đầy bộ nhớ, điện thoại không đáp ứng cấu hình game, lỗi phần mềm, hệ điều hành. Tất cả những lỗi này nếu không được xử lý và khắc phục triệt để sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm game của người dùng.

Lỗi đang chơi game trên điện thoại bị thoát ra ngoài cần có thủ thuật khắc phục nhanh và hiệu quả. Ảnh minh họa 

Khắc phục do lỗi tràn RAM

Tràn RAM là tình trạng văng ứng dụng, tốc độ máy giảm sút,… gây bất tiện khi đang sử dụng, nhất là khi chúng ta chơi game. Nguyên nhân khiến điện thoại trở nên quá tải và tràn RAM xuất phát từ việc người dùng để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng 1 lúc hay sử dụng thời gian dài liên tục. Để khắc phục tình trạng này nên lưu ý tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống, thường xuyên khởi động lại điện thoại để thiết bị mượt mà hơn và lỗi đang chơi game bị thoát ra đột ngột sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Khắc phục do lỗi đầy bộ nhớ

Hầu hết các game khi chơi đều vẫn sẽ phát sinh ra rất nhiều dữ liệu trên điện thoại và với một bộ nhớ trong đã đầy còn phải tiếp nhận thêm nhiều dữ liệu nữa, mặc định điện thoại sẽ phải ngắt hết toàn bộ quá trình và đào thải các dữ liệu không cần thiết. Chính vì vậy, cần kiểm tra và đảm bảo rằng bộ nhớ trong luôn có khoảng trống cho điện thoại hoạt động với hướng dẫn.

Khắc phục do lỗi điện thoại không đáp ứng cấu hình game

Thông thường với mỗi tựa game, nhà phát triển đều đưa ra các thông số cấu hình tối thiểu mà mỗi loại máy đều phải đáp ứng chất lượng tốt nhất để có thể chơi được game. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp vì lý do nào đó mà người dùng vẫn cố cài đặt game, dù cho cấu hình của máy của mình không đáp ứng được yêu cầu của game. Do đó chỉ nên chơi những game phù hợp với cấu hình của điện thoại để có quá trình trải nghiệm tốt nhất.

Thủ thuật kiểm tra xem tài khoản Google của người dùng có an toàn không(VietQ.vn) - Google vừa thông báo một số cập nhật bảo mật mới, trong đó có cảnh báo trên mọi ứng dụng khi tài khoản Google gặp vấn đề. Vậy làm sao để người dùng có thể kiểm tra xem tài khoản của mình có an toàn không?

Khắc phục lỗi phần mềm, hệ điều hành

Nếu đã kiểm tra 3 nguyên nhân trên đều không có vấn đề mà vẫn gặp tình trạng này thì rất có thể là do phiên bản game hiện tại chưa ổn định, đang gặp lỗi không tương thích với thiết bị. Một số tựa game chưa có phiên bản chính thức, nhà phát triển thường tung ra các phiên bản beta dùng thử để người dùng có thể tải nghiệm trước, cũng như góp ý lỗi cho nhà phát triển nên lỗi vào game bị văng ra trên các phiên bản dùng thử này diễn ra khá phổ biến. Khắc phục lỗi trong trường hợp này  nên xóa game và cài đặt lại hoặc phải chờ thêm một thời gian cho đến khi có phiên bản game mới cập nhật khắc phục lỗi vào game bị văng ra trên điện thoại.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể loại trừ một nguyên nhân nữa đó là hệ điều hành gặp lỗi. Quá trình sử dụng lâu dài các bản cập nhật điện thoại cũng dễ gây nên xung đột phần mềm hệ thống. Lúc này chỉ cần khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại rồi tiến hành cài đặt lại điện thoại.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang