Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại iPhone không vào được mạng 3G

author 07:03 27/07/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone không vào được mạng 3G là lỗi thường gặp khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên đây chỉ là lỗi bình thường và có thể tự khắc phục đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, sử dụng kết nối mạng 3G, 4G ngày nay đã trở nên vô cùng thông dụng tuy nhiên lỗi iPhone không vào được 3G vẫn thường xảy ra với các thiết bị iPhone cũ hay những ai mới sử dụng các thiết bị iOS. Đây chỉ là những lỗi thông dụng người dùng không nên quá lo lắng bởi hoàn toàn có thể tự khắc phục được một cách đơn giản. 

Kiểm tra điện thoại đã kết nối mạng 3G chưa

Trước hết cần kiểm tra xem điện thoại iPhone đã bật 3G chưa. Để kiểm tra người dùng cần vào phần Cài đặt; Chọn Di động; Bật Dữ liệu Di động và chọn tiếp vào phần Tùy chọn Dữ liệu Di động. Tiếp theo cần bật thêm cả Chuyển vùng dữ liệu lên và thử kết nối lại vào 3G.

 Điện thoại iPhone không vào được mạng 3G là lỗi thường gặp có thể khắc phục đơn giản

Tắt Wifi nếu đang bật

Bước tiếp theo là nên tắt kết nối Wifi nếu đang bật Wifi và thử lại nếu vẫn không kết nối được. Sau đó hãy thử khởi động lại chiếc iPhone của mình để các tiến trình chạy lại từ đầu và hãy kiểm tra lại kết nối 3G.

Bật chế độ máy bay

Hoặc hãy bật chế độ máy bay lên, sau đó đợi vài giây rồi tắt chế độ máy bay đi cho sim reload lại và kiểm tra xem 3G có hiện lên hay không.

Mua xe máy điện, xe đạp điện mùa tựu trường tỉnh táo kẻo 'vấp' phải hàng nhái(VietQ.vn) - Mùa tựu trường sắp tới là lúc các doanh nghiệp sản xuất cũng như nhập khẩu xe đạp điện tung ra nhiều loại xe. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng để tránh mua phải hàng nhái.

Đặt lại cài đặt mạng

Nếu các cách trên không được người dùng có thể thử đặt lại cài đặt mạng bằng cách: Vào Cài đặt; Chọn Cài đặt chung; Chọn Đặt lại; Chọn Đặt lại cài đặt mạng.

Kiểm tra lại sim điện thoại iPhone

Nếu như tình trạng lỗi iPhone, iPad không vào được 3G, 4G vẫn chưa được khắc phục hãy thử kiểm tra xem SIM của mình có gặp sự cố hay không bàng cách tháo SIM ra và gắn lại một thiết bị hỗ trợ 3G, 4G khác xem có sử dụng được không. Nếu tình trạng này vẫn không được khắc phục nên tới các trung tâm giao dịch của nhà mạng và nhận sự trợ giúp về vấn đề này.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang