Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không thông báo cuộc gọi nhỡ

authorNgọc Nga 06:23 13/07/2020

(VietQ.vn) - Điện thoại không thông báo có cuộc gọi nhỡ do một vài nguyên nhân nhưng để khắc phục trường hợp này người dùng không nên vội vàng mất tiền sửa mà hãy thử một vài thủ thuật đơn giản ngay tại nhà.

Trong quá trình sử dụng điện thoại có đôi lúc gặp phải trường hợp dù có cuộc gọi nhỡ từ bạn bè, người thân nhưng không thông báo có cuộc gọi nhỡ. Nguyên nhân dẫn tới lỗi này có thể do người dùng tắt nhầm thông báo của ứng dụng, hoặc do chưa thay đổi ứng dụng mặc định trên điện thoại. Thực tế đây đều là những nguyên nhân có khả năng tự khắc phục đơn giản. 

 Điện thoại không hiển thị cuộc gọi nhỡ có nhiều cách khắc phục tương đối chuẩn và hiệu quả. Ảnh minh họa

Thủ thuật khắc phục điện thoại dùng hệ điều hành Android lỗi không thông báo cuộc gọi nhỡ

Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng điện thoại

Để có thể thực hiện thủ thuật này hãy truy cập vào phần cài đặt sau đó vào phần ứng dụng của điện thoại chạm vào nút Xóa cache và Xóa dữ liệu. Cuối cùng, khởi động lại điện thoại để hoàn tất việc xử lý. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị đang sử dụng.

Bật thông báo cho ứng dụng điện thoại

Nên kiểm tra lại xem trước đó có tắt nhầm thông báo của ứng dụng trên điện thoại hay không bằng cách vào Cài đặt - vào Ứng dụng của điện thoại. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng hãy thiết lập tùy chọn Thông báo thành Bật.

Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone 'ngốn' dữ liệu di động dù dùng ít (VietQ.vn) - Nhiều người dùng thắc mắc rằng dù rất ít khi sử dụng dữ liệu di động nhưng vẫn bị hao hụt. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục chuẩn và hiệu quả nhất?

Thay đổi ứng đụng diện thoại mặc định

Nếu không nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ sau khi cài đặt ứng dụng điện thoại của bên thứ ba, đơn cử như TrueCaller, người dùng hãy xóa ứng dụng thử lại. Trong trường hợp không muốn xóa cần phải biến nó thành ứng dụng mặc định bằng cách vào Cài đặt nhấn Ứng dụng của điện thoại và thiết lập ứng dụng đó làm trình quay số mặc định.

Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone gặp lỗi không thông báo cuộc gọi nhỡ

Đối với điện thoại iPhone người dùng có thể mở ứng dụng bằng cách vào cài đặt trên iPhone chọn thông báo. Sau đó di chuyển xuống dưới và chọn ứng dụng điện thoại. Ở màn hình hiện ra hãy bật công tắc Cho phép thông báo.

Tiếp theo, chọn cả 3 tùy chọn trong phần Cảnh báo bao gồm Trung tâm thông báo, Biểu ngữ, và đặc biệt là Màn hình khóa. Trong phần Kiểu băng rôn hãy chọn tùy chọn Ổn định. Tùy chọn này sẽ hiển thị thông báo cuộc gọi nhỡ cho đến khi người dùng thấy nó. Đừng chọn tùy chọn Tạm thời vì nó sẽ làm người dùng dễ bỏ lỡ thông báo cuộc gọi nhỡ hơn.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang