Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không tìm ra tín hiệu từ bộ phát Wifi

authorNgọc Nga 20:03 24/09/2020

(VietQ.vn) - Có đôi lúc điện thoại không thể tìm thấy tín hiệu từ bộ phát Wifi gây khó khăn trong quá trình sử dụng mạng. Thực tế đây là lỗi thường gặp nhưng khiến nhiều người dùng lúng túng không biết đâu là nguyên nhân.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Bộ phát Wifi hay Wireless Router là một trong những thiết bị gần như không thể thiếu đối với cuộc sống công nghệ hiện nay khi mà ai cũng đều sở hữu cho mình chiếc điện thoại thông minh sử dụng iOS hay Android. Tuy nhiên, ở một thời điểm nào đó chắc hẳn các thiết bị này sẽ bị lỗi khiến điện thoại không thể tìm ra tín hiệu.

 Điện thoại không tìm ra tín hiệu bộ phát Wifi khiến nhiều người khó chịu nhưng thủ thuật khắc phục lỗi này không quá khó

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại không tìm ra được tín hiệu từ bộ phát Wifi. Có thể là do lúc đó người dùng đang ở khoảng cách khá xa so với bộ phát nên việc chiếc điện thoại không thể tìm ra là điều dễ hiểu. Chưa kể đến việc bộ thu Wifi trong điện thoại đời cũ chỉ có thể nhận sóng ở tần số 2,4 GHz, nếu các bộ phát Wifi hiện nay phát sóng Wifi ở tần số cao hơn - 5 GHz thì điện thoại sẽ hoàn toàn bó tay trong việc tìm ra mạng Wifi mong muốn. Thêm nữa một số mạng Wifi sẽ được ẩn đi vì một số lí do an ninh. 

Một trong những nguyên nhân chính tiếp theo có thể là do trong quá trình sử dụng thời gian dài liên tục, các chi tiết cấu tạo bên trong router hoạt động kém chất lượng dẫn tới đường truyền không ổn định.

Thủ thuật khắc phục đầu tiên người dùng có thể thử đó là điều chỉnh tần số phát của Router xuống tần số 2,4 GHz để các smartphone đời cũ có thể bắt đươc sóng Wi-Fi từ các bộ phát này.

Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung tự khởi động lại liên tục(VietQ.vn) - Thủ thuật khắc phục điện thoại Samsung thường xuyên bị lỗi khởi động lại liên tục tại nhà không phải ai cũng có thể thực hiện được vì đây được coi là lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Hoặc hãy sử dụng tính năng thêm mạng wifi thủ công trên chiếc điện thoại bằng các bước Cài đặt > chọn mục Wi-Fi > nhấn vào icon ba dấu chấm nằm dọc > chọn Thêm mạng. Sau đó nhập tên mạng Wi-Fi mình muốn đăng nhập vào cùng một số tùy chọn nâng cao, nên nhờ người đang quản lí mạng Wi-Fi mà bạn muốn truy cập vào bằng cách thủ công để hỏi mật khẩu cũng như giao thức bảo vệ mật khẩu nhằm bổ sung vào.

Ngoài ra, để khắc lỗi điện thoại không tìm ra tín hiệu của bộ phát wifi chính là khởi động lại modem đang sử dụng. Khi modem khởi động lại thành công, lỗi sẽ nhanh chóng được khắc phục. Trong trường hợp đã khởi động lại nhưng lỗi router không phát được wifi vẫn tồn tại, người dùng có thể kiểm tra kết nối vật lý của dây cable mạng nối với router. Có thể dây lỏng, cable đứt hoặc router bị lỗi. Biện pháp cuối cùng là liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để nhanh chóng sửa khắc phục lỗi này.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang