Thủ thuật khắc phục lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ nhanh không tưởng

author 19:29 26/09/2018

(VietQ.vn) - Máy tính bị loạn chữ khi viết văn bản là một lỗi thông thường nhiều người mắc phải. Vậy nguyên nhân do đâu mà lại gặp phải tình trạng này, và cách khắc phục những lỗi trên ra sao?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo bộ phận chăm sóc khách hàng của trung tâm sửa chữa laptop 24h, trong quá trình sử dụng máy tính không ít lần người dùng gặp phải tình trạng bàn phím loạn chữ khi soạn thảo văn bản.

Lỗi đánh chữ "h" hiện ra hàng loạt chữ "hhhh"

Thực chất, có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Có thể trong quá trình sử dụng, người dùng gõ chữ h thì nó hiện hhhhhh hay gõ chữ b thì hiện chữ bbbb. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do bàn phím của người dùng đã bị kẹt một vài phím thì sẽ xuất hiện hiện tượng trên khi bạn gõ đúng phím đó.

 Có rất nhiều nguyên nhân khiến bàn phím bị loạn chữ khiến người dùng khó chịu

 Có rất nhiều nguyên nhân khiến bàn phím bị loạn chữ khiến người dùng khó chịu.

Cách khắc phục lỗi thường gặp này không quá khó. Người dùng chỉ cần tháo bàn phím ra và vệ sinh là sẽ trở lại bình thường và không còn bị trường hợp như ở trên nữa.

Lỗi chữ "d" đánh ra toàn chữ "dđ"

Hoặc có lúc khi gõ bàn phím chữ "d" thì lại hiện ra chữ "dđ". Nguyên nhân có thể do phần mềm gõ tiếng việt của người dùng đang bị lỗi. Thủ thuật khắc phục bằng cách download bản mới nhất và chính thức từ trang chủ, chú ý bản hỗ trợ cho windows, nếu dùng windows 7 thì download bản cho windows 7.

Lỗi từ các tổ hợp phím

Trường hợp tiếp theo có thể khi nhập các tổ hợp phím như Shift + 3 trên Word lại ra kí tự £ mà đúng ra là dấu #, Shift + 2 lại ra" mà đúng ra là dấu @. Đối với trường hợp thường gặp này rất có thể khi cài đặt máy tính người dùng thiết đặt chuẩn bàn phím cho máy tính chưa đúng. Thủ thuật khắc phục lỗi này như sau: 

 Đầu tiên cần truy nhập vào Control Panel.

 Sau đó chọn Change input methods để lựa chọn lại chuẩn bàn phím.

Tiếp tục click Option.
Kích chọn Add an input method.
 Chọn lại chuẩn bàn phím US sau đó nhấn Add.
 Remove chuẩn bàn phím cũ đi và kích Save.

Lỗi gõ tiếng việt có dấu "ôn tập" nhưng lại ra "ön têåp"

Nguyên nhân của tính trạng này là do người dùng chọn sai font chữ hoặc chọn sai chế độ gõ trên bộ gõ tiếng việt Unikey hoặc Vietkey. Vì vậy, cách khắc phục lỗi này là thiết lập lại font chữ và kiểu gõ trong bộ gõ tiếng Việt Unikey hoặc Vietkey. Tốt nhất nên sử dụng Unikey với font chữ Time New Roman và kiểu gõ Telex.

Lỗi bàn phím máy tính gõ chữ ra số

Khi gõ chữ U, I,O,… lại cho ra 4,5,6,… đây là lỗi do vô tình kích hoạt chế độ gõ số (fn + numlk). Vì thế, để khắc phục đơn giản chỉ cần nhấn đồng thời tổ hợp phím Fn + Numlk để hủy chế độ gõ số đi là được.

Cũng theo bộ phận chăm sóc khách hàng của sửa chữa laptop 24h, để hạn chế tối đa khi máy tính gặp phải những lỗi trên, người dùng nên cài đặt Unikey phiên bản mới nhất. Chú ý tải về phiên bản phù hợp với hệ điều hành mình đang dùng, ví dụ dùng Windows Vista thì nên tải bản Unikey Vista.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang