Thủ thuật khắc phục lỗi màn hình Macbook bị trắng xóa chuẩn nhất

authorNgọc Nga 15:08 03/09/2020

(VietQ.vn) - Macbook bị lỗi màn hình trắng xóa không thường xuyên xảy ra và có nhiều nguyên nhân. Dù ở nguyên nhân nào thì người dùng nên tự thử khắc phục tại nhà.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hiện tượng Macbook đang dùng tự nhiên tắt sau đó để qua đêm bật lên chỉ thấy màn hình trắng khiến nhiều người dùng lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Nguyên nhân đầu tiên có thể nghĩ tới chính là do màn hình bị lỗi hoặc do cáp màn hình hoạt động không ổn định khiến màn hình không thể xuất được hình ảnh theo đúng tiêu chuẩn mong muốn hàng ngày. Hoặc nguyên nhân cũng có thẻ do ổ cứng bị lỗi không nhận được hệ điều hành. 

 Thủ thuật khắc phục màn hình Macbook bị lỗi trắng xóa đơn giản. Ảnh minh họa

Khởi động lại Macbook

Để giải quyết các nguyên nhân khiến cho Macbook màn hình trắng trước hết người dùng hãy tiến hành khởi động Macbook vào chế độ an toàn rồi nhấn và giữ phím Shift cho đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple và thanh tiến trình (Progress bar) thì thả tay ra.

Sau khi đã khởi động hãy vào chế độ an toàn để tìm ra nguyên nhân gây lỗi màn hình Macbook trắng xóa. Lưu ý trong quá trình khởi động và tìm cách để sửa lỗi, trường hợp Macbook hoạt động bình thường khi ở chế độ an toàn thì người dùng chỉ cần khởi động lại Macbook một lần nữa ở chế độ bình thường và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

Hãy đặt lại NVRAM / PRAM

Một cách đơn giản khác để khắc phục lỗi màn hình Macbook trắng xóa là resetting NVRAM / PRAM. Để thực hiện cách này hãy khởi động lại Macbook. Tiếp đến hãy nhấn và giữ đồng thời tổ hợp phím Command + Option + P + R cho đến khi nghe thấy tiếng khởi động thứ 2 thì thả tay khỏi các phím ra. Sau khi NVRAM đã reset thành công, người dùng lại tiến hành khởi động Macbook ở chế độ bình thường và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

Thủ thuật sửa lỗi AirPods không phát ra âm thanh chuẩn và nhanh nhất(VietQ.vn) - Trong khi tai nghe AirPods và AirPods Pro được rất nhiều người công nhận là tai nghe không dây tuyệt vời nhất nhưng thực tế nó vẫn gặp lỗi.

Reset SMC

Thường thì lỗi màn hình trắng xóa hay xảy ra trên các bản Portable của Macbook. Do đó người dùng có thể reset SMC để khắc phục lỗi trên các dòng MacBook Pro, MacBook, MacBook Air.

Để khắc phục, đầu tiên hãy tắt máy đi. Rồi  Cắm sạc vào máy và chắc chắn là có nguồn điện vào. Nhấn và giữ đồng thời các phím Shift + Control + Option + nút Nguồn trong khoảng vài giây rồi thả ra.

Cài đặt lại Mac OS

Sau tất cả có thể áp dụng cài đặt lại hệ điều hành Mac OS. Lưu ý nên sao lưu Mac trước khi thực hiện quá trình để không bị mất dữ liệu trên hệ thống. Còn khi lỗi đã thuộc về phần cứng thì bạn dường như cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia công nghệ uy tín, chất lượng. 

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang