Thủ thuật khắc phục lỗi máy tính bàn đang ngoại tuyến

authorNgọc Nga 16:54 12/06/2020

(VietQ.vn) - Lỗi máy tính đang ngoại tuyến là tình trạng không thể kết nối đến được một website nào đó. Nguyên nhân có thể là do chất lượng đường truyền không ổn định hoặc không có kết nối mạng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Khi gặp phải bất kỳ một lỗi nào trên máy tính, trước khi nghĩ đến cách khắc phục nó thì người dùng cần phải hiểu rõ được nguyên nhân gây ra để có thủ thuật khắc phục. 

Vô tình bật chế độ vô hiệu hóa trên máy tính

Một trong những nguyên nhân chính khiến máy tính không kết nối được mạng wifi có thể do card mạng đang ở trạng thái vô hiệu hóa (Disable). Trong nhiều trường hợp người dùng đã vô tình bật chế độ Disable của mạng. Thủ thuật khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng cực kỳ đơn giản là hãy kích hoạt trạng thái Enable của card mạng thay cho trạng thái Disable hiện tại bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng mạng và Chọn Open Network and Sharing Center è sau đó Chọn Change adapter settings è rồi Kích chuột phải biểu tượng mạng và chọn Enable.

Máy tính bàn thông báo ngoại tuyến có nhiều thủ thuật khắc phục khác nhau. Ảnh minh họa

Lỗi máy tính có dấu chấm than trên biểu tượng mạng

Trên góc màn hình máy tính hiển thị biểu tượng mạng có dấu chấm than có lẽ là tình trạng hay gặp nhất. Cách khắc phục đối với trường hợp này khá đơn giản, bởi nguyên nhân chỉ là do số lượng người truy cập mạng quá đông dẫn đến tình trạng hạn chế ( limited).

Sử dụng công cụ khắc phục sự cố tự động của Microsoft

Khi gặp lỗi ngoại tuyến người dùng hãy thử chạy hai trình khắc phục sự cố của Microsoft đó là trình chẩn đoán và khắc phục các sự cố dịch vụ Tường lửa của Windows một cách tự động và trình nâng cao hiệu năng, tính an toàn và bảo mật trên Internet Explorer.

Sử dụng công cụ chẩn đoán mạng

Trước tiên người dùng kiểm tra kết nối mạng xem có lỗi không và xác định xem liệu các chương trình liên quan đến internet có đang hoạt động bình thường hay không. Để sử dụng ứng dụng này trên window hãy mở Internet Explorer truy cập trang Web gây ra các sự cố kết nối mạng. Nhấn vào liên kết chẩn đoán sự cố kết nối. Lúc này công cụ chẩn đoán sẽ chạy và đưa ra báo cáo như: Không thể tìm thấy sự cố nào hoặc đã phát hiện một sự cố. 

Thủ thuật khắc phục laptop bị lỗi Windows Update (VietQ.vn) - Update windows là việc làm không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng laptop. Do đó, người dùng luôn phải trang bị cho mình một số bước chuẩn hướng dẫn cơ bản để tự khắc phục nhanh nhất.

Các sự cố kết nối khác hoặc các sự cố liên quan đến mạng

Ngoài những nguyên nhân trên thì lỗi ngoại tuyến còn có thể do một số nguyên nhân tiềm ẩn khác có thể kiểm tra sự cố này bằng cách khởi động lại modem hoặc router. 

Việc modem hay router hoạt động liên tục nhiều giờ đôi khi cũng gây nên lỗi kết nối giữa máy tính với modem hoặc modem và kết nối của nhà cung cấp dịch vụ Internet. Do đó có thể tạm thời tắt modem cho nghỉ ngơi trong khoảng 5 đến 10 phút rồi bật lại và kiểm tra kết quả xem sao. Bước tiếp theo hãy kiểm tra thiết đặt tường lửa hoặc bộ định tuyến. Nếu dùng bộ định tuyến kết nối Internet có thể có sự cố với thiết đặt cấu hình và chúng phải được cập nhật. Để xác định chỉ cần bỏ qua bộ định tuyến và kết nối máy tính trực tiếp với modem và kiểm tra kết quả. 

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang