Thủ thuật khắc phục lỗi tự dưng bàn phím laptop bị khóa bất ngờ

authorNgọc Nga 06:40 11/12/2020

(VietQ.vn) - Bàn phím laptop bỗng dưng bị khóa là lỗi thường gặp nhưng nhiều người vẫn khá bối rối không biết đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo chia sẻ của chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, lỗi bàn phím khóa bất ngờ khi đang sử dụng có nhiều nguyên nhân có thể là do liệt bàn phím hoặc cũng có thể do người dùng vô tình chạm phải tổ hợp phím tắt. Để kiểm tra xem nguyên chính là do đâu người dùng chỉ cần khởi động và test lại bàn phím.

Trong trường hợp thấy phím F2 và F11 vẫn hoạt động bình thường chứng tỏ không phải do bàn phím máy tính bị lỗi hay liệt hỏng mà nguyên nhân có thể là do người dùng vô tình bấm vào tổ hợp phím tắt. Do vậy để khắc phục lỗi này cũng khá đơn giản.

 Bàn phím laptop tự dưng bị khóa có nhiều nguyên nhân cần có thủ thuật khắc phục chuẩn nhất. Ảnh minh họa

Tắt tính năng Make the keyboard easier to use 

Để có thể khắc phục được lỗi bàn phím máy tính bị khóa bất ngờ người dùng hãy tắt tính năng Make the keyboard easier to use bằng cách tìm kiếm vào chọn Control Panel trong Start. Trong cửa sổ Control Panel, bạn chọn vào mục Easy of Access. Chọn tiếp mục Easy of Access Center. Lúc này người dùng hãy nhìn xuống bên dưới cửa sổ và nhấn vào dòng chữ Make the keyboad easier to use. Tại cửa sổ mới hiện lên người dùng hãy bỏ tất cả các dấu tích trong tất cả các ô và nhấn Enter. Giờ đây, bàn phím laptop đã được mở khóa và quay trở lại hoạt động bình thường.

Cập nhật driver bàn phím

Ngoài thủ thuật trên người dùng còn có thể thực hiện mở khóa bàn phím laptop đơn giản bằng cách cập nhật driver bàn phím. Bởi thực tế người dùng ít biết rằng lỗi driver bàn phím cũng là nguyên nhân khiến bàn phím không hoạt động. Do đó để khắc phục người dùng hãy mở cửa sổ Run bằng cách nhấn chuột phải ở biểu tượng windows, góc trái dưới màn hình laptop.

Sau đó hãy sử dụng bàn phím trên màn hình laptop. Nhập lệnh devmgmt.msc rồi chọn Ok. Khi cửa sổ Device manager hiện ra hãy click chuột 2 lần vào Keyboards. Trên các mục thả xuống lần lượt nhấn chuột phải và chọn Update driver. Chọn Search automatically for updated driver software, windows sẽ tự động tìm kiếm driver mới nhất và cài đặt.

Thủ thuật ẩn tên wifi để chặn đứng tình trạng 'xài chùa' của hàng xóm(VietQ.vn) - Hiện nay với mạng lưới phủ sóng wifi lớn vẫn không thể tránh được các thủ đoạn “xài chùa wifi”. Để chặn đứng tình trạng này có rất nhiều thủ thuật ẩn tên wifi đơn giản cho từng nhà mạng.

Vô hiệu hóa trình khởi động nhanh

Một nguyên nhân khác khiến bàn phím laptop bị khóa có thể là do người dùng bật trình khởi động nhanh. Nguyên nhân là do hệ thống có thể bị xung đột và dẫn đến lỗi laptop bị khóa bàn phím. Để có thể mở bàn phím laptop bị khóa bằng cách vô hiệu hóa trình khởi động nhanh bằng cách mở Control Panel rồi chọn vào Power Options. Khi cửa sổ hiện ra hãy chọn Choose what the power buttons do. Trong giao diện System Settings hãy chọn vào đường dẫn Change settings that are currently unavailable. Cuối cùng hãy bỏ chọn mục Turn on fast startup, nhấn nút Save changes để lưu lại toàn bộ.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang